NĂM 2012 HƠN 40 TỶ ĐỒNG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI TẠI 02 XÃ THANH LƯƠNG THANH PHÚ – THỊ XÃ BÌNH LONG

Thứ hai - 08/08/2011 13:58

Ngày 2/8 để đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới BCĐ xây dựng nông thôn mới thị xã Bình Long đã tổ chức cuộc họp nhằm nắm bắt tình hình xây dựng nông thôn mới và công tác quy hoạch trên địa bàn. Tham dự cuộc họp có đại diện sở xây dựng và lãnh đạo UBND thị xã cùng các ban ngành, đoàn thể, chủ tịch UBND 2 xã Thanh Lương, Thanh Phú.


Theo báo cáo phòng kinh tế thị xã Bình Long. Hiện nay, 2 xã đã phối hợp với các đơn vị tư vấn quy hoạch tổng thể gồm kết cấu hạ tầng, định hướng phát triển mạng lưới điểm dân cư và vùng sản xuất nông nghiệp. Tổng vốn giao cho thị xã Bình Long là 3 tỷ 301 triệu đồng trong đó xã Thanh Phú là 1tỷ 618 triệu đồng, Thanh Lương 1 tỷ 628 triệu đồng. Trong 06 tháng cuối năm 02 xã sẽ hoàn thành công tác quy hoạch và xây dựng đề án. Dự kiến nguồn vốn cho năm 2012 dành cho xã Thanh Phú là 20 tỷ 824 triệu đồng, Thanh Lương 20 tỷ 310 triệu đồng.

Tại cuộc họp sau khi nghe các ý kiến của sở xây dựng và các phòng ban chuyên môn, và chủ tịch 02 xã. Ông Nguyễn Tân Xuân chủ tịch UBND thị xã Bình Long đề nghị 02 xã cần bám sát các quy định, tiêu chí của nông thôn mới. các phòng ban, chuyên môn của thị xã hỗ trợ 02 xã trên hoàn thành quy hoạch. Để đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới ông cũng đề nghị các xã thực hiện 06 nguyên tắc gồm: thực hiện 19 tiêu chí xây dựng, các tổ chức chính trị xã hội vận động nhân dân cùng đóng góp xây dựng, công trình chủ yếu là phục vụ cho người dân do đó cần huy động sự ủng hộ đóng góp của nhân dân, các công trình xây dựng cũng cần phù hợp với phong tục tập quán của địa phương, kế thừa các chương trinh mục tiêu quốc gia. công khai minh bạch các đề án để nhân dân được biết và cùng chung tay xây dựng.


HOÀI THI



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục