HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ VỆ SINH MÔI TRƯỜNG THỊ XÃ BÌNH LONG

Thứ tư - 13/07/2011 10:40

Tổ vệ sinh môi trường thị xã Bình Long được thành lập với 18 thành viên ( Trong đó có 17 nữ- 1 nam ) với độ tuổi trung bình là 40, phụ trách 35 tuyến đường trong nội ô thị xã Bình Long với chiều dài hơn 30 km.

Thời gian bắt đầu làm viêc từ 2 giờ khuya, các công nhân của tổ vệ sinh môi trường phải đảm bảo các tuyến đường sạch rác trước 8 giờ sáng. Làm việc cực nhọc, thầm lặng, không có ngày nghỉ lễ, tết. Đối với những người làm công việc khác thì ai cũng mong những ngày lễ, tết để được sum vầy bên gia đình, người thân, bạn bè; còn với những người làm trong tổ vệ sinh môi trường thì năm nào cũng vậy các chị đã quen với việc đón giao thừa trên đường phố. Khi mọi người xúng xính quần áo đẹp để đi đón giao thừa trên phố thì các chị trong tổ vệ sinh vẫn cần mẫn với công việc của mình, chăm chỉ quét dọn từng “cọng” rác trên đường để sáng mùng 1 Tết khi mọi người tỉnh dậy thì phố phường đã sạch đẹp. Nhưng với mức lương 1,6 triệu đồng/ tháng không đủ để chăm lo cho cuộc sống gia đình, nhiều công nhân phải làm thêm các công việc khác như nhận làm ôsin theo giờ, bán hàng theo giờ thoả thuận.

Tuy công việc cực nhọc, lương thấp, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ làm việc cần mẫn, các công nhân tổ vệ sinh môi trường thị xã Bình Long đã cống hiến công sức của mình làm cho những tuyến đường trong nội ô thị xã luôn sạch sẽ, thông thoáng, góp phần nâng cao ý thức tự giác của mọi người trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường.


Văn Tâm


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục