NỐI VÒNG TAY ĐẾN VỚI SÓC GIẾNG

Thứ ba - 16/08/2011 08:58

Nhằm phát huy vai trò xung kích, tinh thần tình nguyện của đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động vì an sinh xã hội, đặc biệt là những xã nghèo, xã vùng sâu, vùng xa. Huy động tối đa sự quan tâm, chăm sóc của các lực lượng trong xã hội đối với thiếu niên nhi đồng, trong đó đặc biệt quan tâm đến trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

             Ban thường vụ Thị đoàn Bình Long phối hợp với Công ty TNHH Truyền thông NEO – TP. HCM đã tổ chức chuyến công tác xã hội “Nối vòng tay đến với Sóc Giếng – xã Thanh Lương” vào ngày 06/8/2011 tại trường cấp 1 – 2 Kim Đồng. 

         Trong đợt công tác xã hội lần này, Đoàn cán bộ Công ty TNHH truyền thông NEO, các y bác sĩ bệnh viện ĐH Y Dược , Trưng Vương, bệnh viện nhân dân 115; văn nghệ sĩ TP. HCM, viện tóc trực thuộc Nhà văn hóa Phụ Nữ TP.HCM đã tổ chức cắt tóc – chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân tại ấp Sóc Giếng. Bên cạnh đó, các anh chị trong đoàn đã tổ chức 18 gian hàng vui chơi cho các em thiếu nhi như: Vẽ tranh, tô tượng, bịt mắt đập heo, bịt mắt bắt vịt… đã thu hút rất nhiều các em thiếu nhi đến tham gia. Hòa chung không khí vui tươi, các anh chị văn nghệ sĩ cũng đã cùng các em tham gia các trò chơi, tạo thêm sức lôi cuốn, sôi động đối với các em nhỏ.

18h00, cùng ngày đã diễn ra phiên tòa giả định xét xử vụ án “Cố ý gây thương tích” do các bạn ĐVTN trường Đại học Luật TP.HCM thực hiện, với mục đích tuyên truyền pháp luật đến bà con nhân dân, đặc biêt là những đối tượng thanh thiếu niên.

Sau đó, là đêm văn nghệ do chính các văn nghệ sĩ trong đoàn biểu diễn. Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng bà con vẫn đến tham dự rất đông, các tiết mục biểu diễn được dàn dựng công phu, có sự tham gia của các diễn viên điện ảnh, các ảo thuật gia, các ca sĩ, nhóm nhạc đã làm tăng thêm không khí sôi động, hào hứng cho đêm diễn.

Đến với nhân dân đồng bào vùng sâu, vùng xa, cán bộ Đoàn công ty TNHH truyền thông NEO và các đơn vị tài trợ đã tặng 150 phần quà cho các hộ nghèo trị giá 200.000 đ/suất, 80 phần quà cho các em thiếu nhi, mỗi phần trị giá 500.000đ, bao gồm cặp, vỡ, bộ sách giáo khoa, tiền mặt 300.000đ. Bàn giao 01 công trình thanh niên cho trường cấp 1, 2 Kim Đồng gồm xích đu, bập bênh, xà đơn trị giá 3.500.000 đ; trồng cây, tu sửa và làm mới cột cờ, khung sắt nhà văn hóa sóc Giếng

Qua chuyến công tác xã hội, đã góp phần tăng cường thêm tình đoàn kết, tinh thần xung kích tình nguyện trong đoàn viên thanh niên, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn, Hội; gắn chặt thêm tình thân ái đối với các thanh niên thành thị với nông thôn. Mong rằng sẽ còn nhiều hoạt động ý nghĩa như thế này để giúp đỡ một phần nhỏ cho những người dân còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

 

 
 
 
 
 
 
Ảnh: Thanh Tâm.

Thanh Tâm


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục