THỊ XÃ BÌNH LONG HỌP LẤY Ý KIẾN QUY HOẠCH PHÂN KHU ĐÔ THỊ THANH PHÚ TỶ LỆ 1/2000

Thứ tư - 17/04/2024 08:54 89 0
Sáng ngày 12/4, Phó Chủ tịch UBND thị xã – Đặng Hoàng Thái chủ trì cuộc họp lấy ý kiến quy hoạch phân khu đô thị Thanh Phú (lần 2) tỷ lệ 1/2000. Dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQVN thị xã; Trưởng các phòng ban chuyên môn thị xã,  lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQVN xã Thanh Phú, Trưởng các ấp thuộc xã Thanh Phú.
Đồ án quy hoạch sử dụng đất đô thị Thanh Phú

Theo đó, Đô thị Thanh Phú có diện tích quy hoạch 3.221,02ha, dự kiến quy mô dân số khoảng 30.000 người. Chỉ tiêu đất dân dụng khoảng 50 – 80 m2/người, chỉ tiêu đất đơn vị ở khoảng 28 – 45m2/người. Qua đánh giá SWOT Thanh Phú quỹ đất có tiềm năng xây dựng đô thị còn nhiều, có tuyến đường quốc lộ 13, tuyến đường sắt Xuyên Á đi qua là những lợi thế hướng đến phát triển đô thị Thanh Phú thành một vùng đất Thanh bình - Phú quý, nơi giữ gìn giá trị văn hóa và bảo đảm chất lượng đời sống dân cư.
Các đại biểu về dự hội nghị

Đồ án quy hoạch phân khu đô thị Thanh Phú Tỷ lệ 1/2000 là quy hoạch chi tiết về hạ tầng kỹ thuật cơ bản của việc quy hoạch sử dụng đất đối với Đô thị Thanh Phú theo đồ án quy hoạch chung thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước đến năm 2030.
Để đảm bảo ổn định đời sống người dân xã Thanh Phú, ông Đặng Hoàng Thái - PCT. UBND thị xã đề nghị đơn vị thực hiện quy hoạch cần tìm hiều nắm rõ các điều kiện thực tế cũng như nhu cầu cấp thiết của người dân. Đặc biệt là ý kiến đóng góp của lãnh đạo và tổ chức, cá nhân cùng nhân dân nằm trong vùng quy hoạch để có những bổ sung và điều chỉnh cho phù hợp.
Ông Đặng Hoàng Thái - PCT. UBND thị xã phát biểu kết luận hội nghị

Đối với UBND xã Thanh Phú đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các tổ chức và người dân trên địa bàn. Bên cạnh đó tại trụ sở UBND xã và nhà văn hóa ấp niêm yết công khai Bản đồ quy hoạch chi tiết Tỷ lệ 1/2000 để mọi người dân, tổ chức và cá nhân biết; tiếp tục thực hiện việc lấy ý kiến đóng góp của người dân về Đồ án quy hoạch phân khu đô thị Thanh Phú để Phòng Quản lý đô thị thị xã tổng hợp.
Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây