Đoàn công tác HĐND tỉnh Hậu Giang dâng hương tại Mộ 3000 người

Thứ bảy - 13/04/2024 13:51 40 0
Sáng ngày 09/4, trong chuyến công tác tại tỉnh Bình Phước, đoàn Công tác HĐND tỉnh Hậu Giang do bà Mã Thị Tươi - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã dâng hương tại Mộ 3000 người thị xã Bình Long, Bình Phước. Cùng dự có ông Nguyễn Ngọc Lương- Phó trưởng Ban văn hóa, xã hội HĐND tỉnh Bình Phước, lãnh đạo thị xã Bình Long.
Tại lễ dâng hương, các đại biểu trong đoàn công tác đã dâng hương và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nhà truyền thống khu mộ; tìm hiểu về lịch sử, sự hình thành ngôi Mộ tập thể 3000 người.
Tại tượng đài khu mộ, đoàn công tác đã dâng hoa, dâng hương và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đồng bào đã tử nạn trong cuộc chiến tranh “Mùa hè đỏ lửa” năm 1972 tại chiến sự An Lộc, Bình Long. Sau lễ viếng, đoàn đã đến thắp hương trên mộ tập thể.
Mộ 3000 người thị xã Bình Long được Bộ Văn hóa – Thông tin (nay là Bộ văn hóa, thể thao và du lịch) công nhận là là di tích lịch sử cấp quốc gia năm 1985 – đây là nơi ghi dấu tội ác chiến tranh của Mỹ - Ngụy.

Một số hình ảnh tại buổi lễ















 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây