THỊ XÃ BÌNH LONG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NGÀNH NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN NĂM 2023

Thứ năm - 25/04/2024 17:35 41 0
Ngày 23/4, UBND thị xã Bình Long đã tổ chức hội nghị tổng kết ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn năm 2023. Phó Chủ tịch UBND thị xã Đặng Hoàng Thái chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có PGĐ. Sở Nông nghiệp và PTNN tỉnh Bình Phước Hoàng Mạnh Thường; Phó Bí thư thường trực Thị ủy Nguyễn Thị Loan cùng lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thị ủy, các ban ngành đoàn thể thị xã, UBND, Hội Nông dân các xã, phường; Hợp tác xã nông nghiệp, tổ hợp tác và chủ thể OCOP đạt hạng 3 sao trên địa bàn thị xã.
Phó Chủ tịch UBND thị xã Đặng Hoàng Thái phát biểu chủ trì hội nghị

PGĐ. Sở Nông nghiệp và PTNN tỉnh Bình Phước Hoàng Mạnh Thường; Phó Bí thư thường trực Thị ủy Nguyễn Thị Loan dự hội nghị




Toàn cảnh hội nghị

Năm 2023, tình hình thời tiết diễn biến vẫn còn phức tạp; giá thức ăn chăn nuôi  tăng cao trong khi giá bán sản phẩm thấp đặc biệt là giá heo, gà gây khó khăn cho các  hộ chăn nuôi. Nhưng với nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ công chức toàn ngành nông nghiệp và sự chỉ đạo của Thị ủy, HĐND, UBND thị xã; bám sát tình hình thực tiễn phối hợp các xã, phường triển khai toàn diện các nhiệm vụ được giao và đạt được nhiều kết quả. Ngành đã kiểm soát tốt dịch  bệnh trên cây trồng, vật nuôi; chủ động đối phó kịp thời với diễn biến bất thường của thời tiết. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đạt kế hoạch đề ra, chú  trọng đến phát triển sản xuất và đầu tư các cơ sở hạ tầng thiết yếu, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội và tăng thu nhập cho người dân nông thôn. Cụ thể : Giá trị sản xuất cả năm 2023 thực hiện là 1.268,41 tỷ đồng, đạt 100,52% so với kế hoạch năm, bằng 105,44% so với cùng kỳ. Về cơ cấu ngành, khu vực nông - lâm -thủy sản chiếm 8,68%; Về thực hiện xây dựng Nông thôn mới nâng cao: Trong năm 2023, xã Thanh Lương được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, đạt 100% kế hoạch; Độ che phủ rừng và cây lâu năm: 75,2%; Tỷ lệ hộ dân nông thôn được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh: 100%.
Tại hội nghị các đại biệu đã được nghe tham luận của lãnh đạo UBND các xã, phường và đại diện Hợp tác xã nông nghiệp, Hội Nông dân các xã, phường.




Các đại biểu tham gia tham luận tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, PGĐ. Sở Nông nghiệp và PTNN tỉnh Bình Phước Hoàng Mạnh Thường đánh giá cao và ghi nhận nhiều kết quả đã đạt được của Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thị xã và sự nổ lực của toàn bộ bà con nông dân cũng như sự đồng hành của các doanh nghiệp. Đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại như: Kinh tế nông nghiệp chưa có bước phát triển mạnh về chất; sản xuất còn nhỏ lẻ, sức cạnh tranh của các sản phẩm nông sản của thị xã chưa cao; Chất lượng chuyển đổi và hoạt động ở nhiều HTX còn hạn chế, nhất là các hoạt động liên kết với doanh nghiệp trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông sản cho nông dân. Chưa thu hút được nhiều doanh nghiệp có công nghệ cao trực tiếp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn; Giá nhiều loại vật tư, nguyên liệu sản xuất nông nghiệp tăng cao; giá thị trường đầu ra không ổn định; Một số nội dung cơ cấu lại Ngành nông nghiệp chưa được triển khai đồng bộ ở các địa phương; các mô hình liên kết chuỗi giá trị còn chiếm tỷ lệ thấp; việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật còn hạn chế; một số mô hình sản xuất có hiệu quả nhưng chậm được nhân rộng, một số mô hình thiếu tính bền vững. Vì vậy, trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu Ngành nông nghiệp thị xã phối hợp với ngành liên quan và các địa phương tiếp tục khắc phục khó khăn, thách thức để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm lớn là: Phát triển tốt sản xuất nông nghiệp, thực hiện đồng bộ các nội dung, giải pháp cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với chương trình xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu và công tác phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu... đảm bảo hoàn thành các mục tiêu đề ra.
PGĐ. Sở Nông nghiệp và PTNN tỉnh Bình Phước Hoàng Mạnh Thường phát biểu chỉ đạo

Kết luận tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thị xã Đặng Hoàng Thái tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Sở Nông nghiệp và PTNN tỉnh Bình Phước, đồng thời đồng chí hứa trong năm 2024 tập thể ngành Nông nghiệp và PTNT thị xã cùng đoàn kết phối hợp với các ngành, địa phương hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Dịp này, UBND thị xã đã khen thưởng sơ kết thực hiện phong trào thi đua “chủ động phòng chống thiên tai, xây dựng cộng đồng an toàn” giai đoạn 2021 – 2025 cho 03 tập thể và 6 cá nhân; khen thưởng cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ phát triển Nông nghiệp và PTNT năm 2023 cho 02 tập thể và 02 cá nhân trên địa bàn thị xã.
Sỹ Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây