Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội thị xã Bình Long cho vay người chấp hành xong án phạt tù

Thứ hai - 26/02/2024 11:14 150 0
Thực hiện Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) thị xã Bình Long đã giải ngân kịp thời cho các đối tượng vay vốn. Đây là chính sách mới, rất nhân văn, nhân đạo nhằm giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù ổn định cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng.
Hình ảnh: Cán bộ NHCSXH  triển khai cho vay tại cuộc họp giao ban

Để được vay vốn, người chấp hành xong án phạt tù cần có nhu cầu vay vốn, có tên trong danh sách người chấp hành xong án phạt tù về cư trú tại địa phương, chấp hành tốt các quy định của pháp luật, không tham gia các tệ nạn xã hội. Cơ sở sản xuất kinh doanh cần được thành lập và hoạt động hợp pháp, sử dụng tối thiểu 10% tổng số lao động là người chấp hành xong án phạt tù, có phương án vay vốn.
Người chấp hành xong án phạt tù được vay tối đa 4 triệu đồng/tháng và không phải thực hiện bảo đảm tiền vay. Đối với vay vốn để sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm được vay tối đa 2 tỷ đồng/dự án. Vay vốn trên 100 triệu đồng phải thực hiện bảo đảm tiền vay theo quy định của pháp luật và Ngân hàng Chính sách xã hội.
Đến nay, PGD NHCSXH thị xã Bình Long đã giải ngân 450 triệu đồng với 05 khách hàng vay vốn. Bà Nguyễn Thị Thủy, hộ vay vốn xã Thanh Lương nói “Em tôi trước đây có sai lầm lạc đường lạc lối, nay em đã hoàn lương, tái hòa nhập cộng đồng; Cám ơn Đảng và Nhà nước và Ngân hàng Chính sách xã hội đã hỗ trợ vốn cho em tôi được có số vốn để làm ăn, tôi hi vọng sau này nguồn vốn của NHCS được nhân rộng cho những người lầm lỡ về tái hòa nhập cộng đồng”.
Trên cơ sở Quyết định của Thủ tướng Chính Phủ, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã đã phối hợp với cơ quan công an, các Tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác, chính quyền địa phương, tích cực tuyên truyền, đồng thời rà soát các đối tượng đủ điều kiện để triển khai cho vay nhằm tạo điều kiện cho các đối tượng này có vốn sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống và sớm hòa nhập cộng đồng, tránh trường hợp vi phạm pháp luật.
Với nguồn vốn vay đặc biệt ý nghĩa này, được kì vọng sẽ là điểm tựa vững chắc giúp người hoàn lương vươn lên tái hòa nhập cộng đồng, cải thiện cuộc sống, làm giàu cho bản thân và gia đình.
NHCSXH Bình Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây