NGHỊ LỰC VƯƠN LÊN CỦA NHỮNG MẢNH ĐỜI TỪNG LẦM LỠ

Thứ ba - 20/02/2024 13:45 167 0
Hiện nay trên địa bàn thị xã Bình Long có 140 người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương và người sau cai nghiện tái hòa nhập công đồng. Trong những năm qua, ngoài sự giúp đỡ, tạo điều kiện của các cấp các ngành, giúp cho số người này sớm hòa nhập với cộng đồng, thích ứng nhanh với cuộc sống xã hội, giúp họ có điều kiện tạo lập cuộc sống bản thân, ổn định cuộc sống mới, thì chính những nghị lực của họ đã thay đổi cuộc sống, giúp họ trở thành những công dân tốt, người có ích cho gia đình, cộng đồng và xã hội.

Nhờ nguồn vốn cho vay từ Ngân hàng chính sách xã hội anh Tý đã tự mở xưởng để làm quảng cáo cho riêng mình

Trở về địa phương sau hơn hai năm chấp hành án phạt từ, anh Nguyễn Đình Tý, (sinh năm 1995), ngụ khu phố Phú Tân, phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long đã được Đoàn thanh niên thị xã hỗ trợ 10 triệu đồng mua chiếc xe honda làm phương tiện đi làm nhân viên tiếp thị, sau hơn 2 năm trở về địa phương nhờ tu chí làm ăn, anh Tý có công việc ổn định và lập gia đình. Với sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, đến nay anh đã xây dựng được nhà riêng khang trang cho hai vợ chồng. Mới đây anh Tý cũng được địa phương làm các thủ tục cho vay số tiền 100 triệu đồng để phát triển kinh tế, anh đã đầu tư mua dụng cụ, xây dựng nhà xưởng để mở cửa hàng thiết kế, in ấn của riêng bản thân mình.

Khi trở về với địa phương được sự quan tâm của các cấp, các ngành và chính nỗ lực của bản thân anh Thắng đã mở chuồng trại chăn nuôi heo, trồng cỏ nuôi bò để tăng thu nhập cho gia đình, cùng với quán tạp hóa

Anh Nguyễn Đình Tý cho biết: nhờ sự giúp đỡ tạo điều kiện của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương đến nay tôi đã có cuộc sống ổn định, giờ tôi đang mở xưởng làm quảng cáo cho riêng mình, để có thêm điều kiện chăm sóc gia đình, chăm lo cho con cái.
Từng phải thi hành bản án 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, nhưng do cải tạo tốt, được 03 lần giảm án với thời gian hơn 21 tháng tù, đầu năm 2023, anh Lê Văn Thắng (sinh năm 1988), ngụ khu phố Phú Tân, phường Hưng Chiến chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương. Khi về với đời thường, được các cấp, các ngành từ thị xã đến khu phố thường xuyên quan tâm đến thăm hỏi, động viên và tìm hiểu về tâm tư nguyện vọng để có hướng giúp đỡ. Biết anh Thắng muốn vay vốn phát triển kinh tế gia đình, địa phương đã làm thủ tục để anh được vay số tiền 100 triệu đồng, từ số vốn này anh đã mở rộng cửa hàng tạp hóa của gia đình, đồng thời mở chuồng trại nuôi heo và trồng cỏ chăn nuôi bò. Đến nay cuộc sống của anh và gia đình ổn định.
 Nhờ sự quan tâm của các cấp từ thị xã đến khu phố, giờ tôi đã có điều kiện làm lại cuộc đời, có cuộc sống ổn định, từ nay tôi sẽ tu chí làm ăn, trở thành người có ích cho gia đình, khu dân cư để không phụ lòng tin tưởng của mọi người”. Anh Thắng bộc bạch.
Trung tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Công an phường Hưng Chiến cho biết, hiện nay, trên địa bàn phường có 21 người thi hành xong án phạt tù trở về địa phương, nhờ sự quan tâm giúp đỡ, giáo dục của các cấp các ngành, họ đã chấp hành tốt các chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nội quy, quy chế tại địa phương, tu chí làm ăn vươn lên ổn định cuộc sống, tránh xa con đường tội lỗi, trong đó tiêu biểu như anh Tý, anh Thắng.
 Trong thời gian tới Công an phường sẽ thường xuyên quan tâm, gặp gỡ, cảm hóa giáo dục những đã chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương; đồng thời tìm hiểu về tâm tư nguyện vọng, để kịp thời tham mưu cho cấp ủy địa phương có các chính sách hỗ trợ phù hợp cho từng trường hợp, giúp họ vươn lên trong cuộc sống, tránh xa con đường lầm lỡ”. Phó trưởng Công an phường cho biết thêm. 
Bằng n lực vươn lên của chính những người đã đi qua lầm lỗi, cùng với những chính sách hỗ trợ thiết thực của các cấp, các ngành đã giúp cho anh Tý, anh Thắng và nhiều người nữa có con đường tương lai rộng mở, gầy dựng cuộc sống mới tốt đẹp hơn, góp phần đóng góp xây dựng quê hương bình yên, hạnh phúc./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây