LLVT thị xã Bình Long đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước

Thứ ba - 21/07/2020 16:01 509 0
Thực hiện phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020, dưới sự lãnh đạo của Thị ủy - UBND thị xã, Lực lượng vũ trang (LLVT) thị xã đã cùng với nhân dân trên địa bàn khắc phục khó khăn, phát huy thế mạnh của địa phương, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân; chăm lo xây dựng lực lượng vũ trang ngày càng vững mạnh. Các phong trào thi đua yêu nước trong lĩnh vực quốc phòng an ninh được thực hiện thường xuyên, có hiệu quả, điển hình như các phong trào “thi đua quyết thắng”, “vì an ninh Tổ quốc”, “toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” qua đó đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn giữ vững ổn định.
quan su
Lực lượng vũ trang thị xã tăng gia sản xuất

Quán triệt sâu sắc quan điểm về công tác thi đua của Chủ tịch Hồ chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Trong những năm qua, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước của địa phương, LLVT thị xã đã cụ thể hóa thành phong trào thi đua yêu nước của đơn vị. Cán bộ, chiến sỹ LLVT thị xã Bình Long ra sức thi đua học tập, công tác, huấn luyện, SSCĐ, tập trung bảo vệ thành công Đại hội Đảng các cấp, cũng như trong các cao điểm lễ, tết. Từ đó đòi hỏi mọi hoạt động của lực lượng vũ trang phải được đổi mới. Nhất là việc tập trung xây dựng LLVT với phương châm “Nâng cao chất lượng tổng hợp, lấy chất lượng chính trị làm cơ sở”.
quan su 2
Huấn luyện thường xuyên của Khẩu đội Cối 60 mm cho lực lượng Dân quân tự vệ

Từ yêu cầu tình hình thực tế, LLVT thị xã đã chủ động tích cực thi đua tìm ra những biện pháp hay, sáng kiến mới, góp phần thúc đẩy việc thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị được giao. Phong trào thi đua yêu nước trong LLVT thị xã giai đoạn 2015-2020 hoạt động có hiệu quả, thực sự có bề nổi cả chiều rộng và chiều sâu. Từ đó phong trào thi đua yêu nước đã thực sự là đòn bẩy thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chính trị, góp phần xây dựng các tổ chức, xây dựng con người mới trong LLVT thị xã.
Xác định xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh về chính trị là một trong những nội dung quan trọng nhằm xây dựng LLVT thị xã vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức; là nhân tố quyết định đến việc hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị, tập trung nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của LLVT đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ QS-QP trong tình hình mới. Hàng năm cấp ủy, chỉ huy các cấp  đã quán triệt và thực hiện tốt quy chế, nội dung chương trình giáo dục cho các đối tượng, gắn công tác giáo dục chính trị với học tập các chuyên đề về tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, không ngừng nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu trở thành con người mới XHCN.
quan su 3
Huấn luyện thường xuyên của Khẩu đội Cối 60 mm cho lực lượng Dân quân tự vệ

Bên cạnh đó, Đảng ủy, BCH quân sự thị xã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ QS - QP ở địa phương; chăm lo xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận An ninh nhân dân ngày càng vững chắc.  Kết hợp chặt chẽ giữa xây dựng đội ngũ đảng viên với xây dựng đội ngũ cán bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy, chi bộ; phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ đảng viên, trọng tâm là xây dựng Chi bộ “4 tốt” và đảng viên “5 tốt”. Công tác phát triển đảng viên trong lực lượng thường trực, DQTV, dự bị động viên (DBĐV) hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu trên giao. Đến nay 100% xã, phường có chi bộ QS và hoạt động có nề nếp; thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Đảng ủy- UBND xã, phường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ QS - QP ở cơ sở, 100% đại đội DBĐV có Chi bộ. Qua đánh giá phân loại chất lượng Đảng viên và tổ chức cơ sở đảng hàng năm, có 100% Đảng viên đủ tư cách, có 85% Đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt “5 Tốt”; 15% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đảng bộ quân sự thị xã, 02 chi bộ trực thuộc và chi bộ quân sự xã, phường đều đạt TSVM và đạt “4 tốt”.
LLVT cũng thường xuyên quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm các Chỉ thị SSCĐ của cấp trên; duy trì chặt chẽ các ca kíp trực, quản lý chắc quân số, bảo đảm tốt lượng dự trữ vật chất hậu cần và vũ khí trang bị SSCĐ. Trong huấn luyện, thực hiện tốt phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”; coi trọng huấn luyện đồng bộ, sát với thực tế chiến đấu, chức năng nhiệm vụ của từng đối tượng. Với chủ đề “Huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, SSCĐ cao”; phát huy dân chủ trong huấn luyện tạo phong trào thi đua “dạy hay, học tốt”, tích cực chủ động khắc phục khó khăn trong huấn luyện; chất lượng huấn luyện năm sau cao hơn năm trước. Qua hội thi, hội thao quốc phòng đã tuyển chọn những vận động viên xuất sắc tham gia hội thao cấp tỉnh, Quân khu tạo khí thế thi đua sôi nổi, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và VKTB. Ngoài ra, Ban CHQS thị xã còn tham mưu tốt cho Thị ủy, UBND thị xã tổ chức luyện tập phòng chống lụt bão,  tìm kiếm cứu nạn, tổ chức diễn tập KVPT.
Thường xuyên quán triệt thực hiện các nội dung thi đua về xây dựng đơn vị VMTD coi đây là một nhiệm vụ quan trọng để nâng cao sức mạnh của LLVT thị xã. Đảng ủy – Ban CHQS thị xã đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 917 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Chỉ thị 333 của Tư lệnh Quân khu; đồng thời tham mưu cho UBND thị xã xây dựng và triển khai kế hoạch Xây dựng Ban CHQS xã, phường VMTD theo Chỉ thị 09/CT-UBND của UBND tỉnh Bình Phước. Qua đó làm chuyển biến rõ nét về nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong việc chấp hành kỷ Quân đội và pháp luật Nhà nước; Mang mặc trang phục, xưng hô chào hỏi đúng quy định.
Ban CHQS thị xã cũng tập trung vào các nội dung xây dựng tổ chức, nâng cao chất lượng đội ngũ Cán bộ; tuyên truyền phổ biến cải cách hành chính và cải cách tài chính công. Thực hiện đồng bộ cải cách hành chính quân sự đảm bảo tính pháp lý, khoa học, minh bạch, nhanh chóng và tiện lợi; tránh chồng chéo, kém hiệu quả, chống mọi biểu hiện tiêu cực, gây phiền hà trong giải quyết các công việc hành chính quân sự. Tiếp tục cải tiến quy trình xây dựng và nâng cao chất lượng ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn đảm bảo cụ thể, ngắn gọn, dễ hiểu, không trùng lắp. Các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên được cụ thể hóa, sát, đúng với tình hình thực tiễn của đơn vị, không rập khuôn máy móc.
quan su 4
Hội thao thể thao quốc phòng lực lượng Dân quân tự vệ

Phong trào thi đua tăng gia sản xuất, bảo đảm hậu cần, tài chính, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho LLVT đã phát huy nội lực, khơi dậy tiềm năng, động viên cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, đẩy mạnh tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của LLVT.
Trong những năm qua LLVT thị xã đã tích cực chủ động triển khai thực hiện tốt phong trào “ngành hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” đồng thời quán triệt và thực hiện có hiệu quả chỉ thị 158 của Bộ tư lệnh QK về công tác bảo đảm hậu cần, từng đơn vị đã phát huy tốt thế mạnh của đơn vị mình, đẩy mạnh sản xuất, chăn nuôi. Ban CHQS thị xã quản lý, khai thác có hiệu quả 10ha cao su, chăm sóc 5ha rừng tràm, duy trì và phát triển đàn gia súc, gia cầm, bảo đảm tự túc 100% rau xanh và thịt, cá; thu nhập bình quân 10 triệu đồng/ người/ năm. Hỗ trợ tiền ăn thêm cho cán bộ, chiến sĩ 7.000đ/ người/ngày, các ngày lễ tết 50.000đ/người/ngày, bảo đảm quân số khỏe đạt 98% trở lên.
Từ kết quả thực hiện phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua, nhận thức của Cán bộ, chiến sĩ LLVT không ngừng được nâng lên, hoạt động của đơn vị đi vào nề nếp; các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước cùng với các Chỉ thị, Mệnh lệnh của cấp trên được quán triệt và tổ chức thực hiện đầy đủ, nghiêm túc kịp thời đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây