Bình Long: Tập huấn phòng chống bệnh lở mồm long móng trên gia súc

Thứ tư - 29/11/2023 10:46

Sáng ngày 24/11, Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp thị xã Bình Long tổ chức hội nghị tập huấn phòng chống dịch bệnh trong chăn nuôi, đặc biệt là bệnh lở mồm long móng trên gia súc, cho 50 người là chủ trang trại, tổ viên tổ hợp tác chăn nuôi gia súc, thành viên hợp tác xã, và các cá nhân khác hoạt động chăn nuôi trên địa bàn.
Toàn cảnh buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, người dân cán bộ của Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thị xã phổ biến các kiến thức chung về phương pháp chăn nuôi và phòng chống dịch bệnh trên gia súc. Trong đó, nhấn mạnh các kiến thức về phòng chống bệnh lở mồm long móng như: biểu hiện bệnh, thuốc điều trị, cách vệ sinh vết thương, vệ sinh chuồng trại, kỹ thuật tiêm phòng và kỹ thuật vệ sinh, tiêu độc, khử trùng khi có dịch, cách ly gia súc bị bệnh để tránh lây lan…
Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp cho các chủ trang trại, tổ hợp tác, người dân chăn nuôi gia súc nắm được những kiến thức cơ bản trong công tác phòng chống dịch bệnh trên vật nuổi, đặc biệt là bệnh lở mồm long móng. Từ đó, về áp dụng vào chăn nuôi, chủ động trong công tác phòng chống dịch, không để dịch bệnh có cơ hội phát sinh, lây lan ra diện rộng gây thiệt hại kinh tế cho người chăn nuôi.
Minh Đức

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục