Bình Long sôi nổi diễn đàn trẻ em năm 2023

Thứ hai - 26/06/2023 16:09

Sáng ngày (23/6), UBND thị xã Bình Long tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay bảo vệ, phòng chống xâm hại, đuối nước trẻ em”. Chương trình thu hút hơn 200 em thiếu nhi trên địa bàn thị xã tham gia.
Một tiết mục văn nghệ chào mừng tại diễn đàn

Các đại biểu và các em thiếu nhi trên địa bàn thị xã tham gia

Phó Chủ tịch UBND thị xã Bình Long Nguyễn Anh Đức phát biểu trao đổi các vấn đề mà các em thiếu nhi quan tâm tại diễn đàn

Diễn đàn là dịp để các em thiếu nhi trên địa bàn thị xã có cơ hội để chia sẻ những mối quan tâm, nguyện vọng và kiến nghị của các cháu về các vấn đề có liên quan trực tiếp đến trẻ em đến các cấp, các ngành lắng nghe và chia sẻ, để có những hành động, chăm sóc, bảo vệ, dạy dỗ các cháu tốt hơn, giúp gắn kết gia đình, tạo nền tảng cho sự phát triển toàn diện của trẻ, trở thành người công dân chủ động, sáng tạo, có ích cho tương lai của đất nước.
Tại diễn đàn, các em thiếu nhi thị xã đã chia sẻ, gửi gắm những mong muốn xung quanh các vấn đề như: cần có các giải pháp ngăn chặn bạo lực học đường; mong muốn trên thế giới không còn chiến tranh, bạo lực để trẻ em được sống hòa bình, yêu thương; mong gia đình bố mẹ không tạo áp lực trong học tập đối với các em, cũng như thường xuyên quan tâm đến các em nhiều hơn. Ngoài ra, các em thiếu nhi cũng mong muốn các cấp, các ngành tổ chức nhiều hoạt động bổ ích cho các em thiếu nhi trong dịp hè.
Dịp này, các em thiếu nhi thị xã Bình Long cũng được trang bị các kỹ năng phòng chống tại nạn thương tích, kỹ năng thoát hiểm trong đám cháy, kỹ năng phòng chống đuối nước, phòng chống xâm hại trẻ em. Ngoài ra, các em được tìm hiểu về các nguyên nhân có thể dẫn đến các tại nạn đáng tiếc đối với trẻ em, để các em phòng tránh, hạn chế thấp nhất các tai nạn đối với các em. Bên cạnh đó, các em thiếu nhi thị xã cũng được tham gia ứng xử các tình huống không an toàn đối với trẻ nhỏ…để các em có một mùa hè vui tươi, an toàn.
Phó Chủ tịch UBND thị xã Bình Long Nguyễn Anh Đức phát biểu trao đổi các vấn đề mà các em thiếu nhi quan tâm tại diễn đàn




Các em thiếu nhi thị xã nêu các ý kiến tại diễn đàn
 
Văn Tâm

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục