Hội Phụ nữ xã Thanh Lương đã phát huy hiệu quả từ nguồn vốn ủy thác của NHCSXH thị xã

Thứ năm - 29/12/2022 16:53 301 0
Trong thời gian qua, nhờ nguồn vốn vay của ngân hàng chính sách xã hội thị xã Bình Long.  Nhiều hộ gia đình đã vượt qua khó khăn, vươn lên khá giàu góp phần làm ổn định kinh tế xã hội ở địa phương.
Theo đó, trong thời gian qua, nhờ nguồn vốn vay của ngân hàng chính sách xã hội. Trên địa bàn xã Thanh Lương có nhiều hộ gia đình trở thành tấm gương tiêu biểu về phát triển kinh tế. Với sự cần cù, chịu khó đầu tư vào sản xuất, nắm bắt cơ hội để phát triển kinh tế mặc dù trong tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp, tình hình kinh tế khó khăn nhưng họ đã cố gắng vượt qua khó khăn lên khá giàu, góp phần làm ổn định kinh tế xã hội ở địa phương.

Những năm qua được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, sự hỗ trợ của Chính quyền địa phương, sự phối hợp tốt với các ban ngành, đoàn thể của xã. Hội Phụ Nữ xã Thanh lương đã thực hiện hiệu quả các hoạt động trong lĩnh vực của hội. Trong đó công tác nhận ủy thác tại NHCSXH là công tác được quan tâm hàng đầu; Công tác nhận ủy thác của NHCSXH đã giúp cho hội viên của Hội Phụ nữ và người dân trên địa bàn từng bước vươn lên trong cuộc sống, thực hiện có hiệu quả công tác thực hiện tín dụng đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Góp phần cùng với địa phương  trong công tác giảm nghèo và phát triển kinh tế nâng cao đời sống. Trong 2 năm qua do tình hình đại dịch Covid-19 diễn ra hết sức phức tạp làm ảnh hưởng rất lớn đến việc sản xuất kinh doanh trên địa bàn, ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
Tính đến 20/12/2022 dư nợ ủy thác qua Hội Phụ nữ Thanh Lương là 12.179 triệu đồng với 310 hộ vay vốn với 7 chương trình cho vay.
Do làm tốt khâu tuyên truyền, giải thích về lợi ích của việc gửi tiền tiết kiệm đến nay, 100%  tổ viên tham gia gửi tiết kiệm với số tiền: 1.696.988.086đ. Dù trong tình hình khó khăn, BCH hội Phụ nữ xã  đã phân công các thành viên trong Ban Chấp hành của Hội theo dõi, kiểm tra nguồn vốn ủy thác một cách kịp thời, tham gia bình xét, kết nạp tổ viên, nhắc nhỡ việc sinh hoạt của tổ theo định kỳ bằng nhiều hình thức (mở nhóm Zalo tổ TK&VV, Zoommeeting, facebook….) nhằm đảm bảo trong công tác an toàn phòng chống dịch Covid-19, thông qua sinh hoạt tổ đôn đốc thu hồi tiền nợ gốc đúng phân kỳ và đúng hạn, nhắc nhở những hộ vay chậm trả lãi, ngoài ra còn phổ biến các chính sách, chủ trương của Đảng, pháp luật  của Nhà nước. Hàng tháng đều tham gia họp giao ban vào ngày 12 hàng tháng giao dịch cố định tại xã.
Thường xuyên đôn đốc các tổ TK&VV, đồng thời BCH hội cũng thực hiện tốt công tác phối hợp cùng phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã tập huấn qua đó đôn đốc nhắc nhở  các tổ TK&VV theo nội dung đã được tập huấn; tích cực đôn đốc các tổ TK&VV làm tốt công tác nhận ủy thác.
Thường xuyên trong công tác kiểm tra giám sát và sinh hoạt tổ đã làm hạn chế nợ xấu phát sinh đặc biệt là các thành viên trong tổ đã nêu cao trách nhiệm nhắc nhở lẫn nhau, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, chăn nuôi để cùng nhau sử dụng vốn có hiệu quả, mang lại thu nhập cao để có khả năng hoàn trả vốn đúng hạn.
Nhờ tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng CSXH đời sống kinh tế và tinh thần của hội viên phụ nữ và người dân được nâng lên rõ rệt. Nhìn chung tất cả các hộ đều sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả, đã tiếp sức cho các gia đình có đủ điều kiện đầu tư cho con, em được tiếp tục đi học, không có trường hợp học sinh, sinh viên bỏ học. Thông qua hoạt động tín dụng Hội phụ nữ xã có điều kiện quan tâm hơn đến hội viên và làm cho việc sinh hoạt Hội có nhiều nội dung phong phú, đa dạng. Trong thời gian tới Hội phụ nữ sẽ tiếp tục làm tốt công tác quản lý nguồn vốn ủy thác cho vay của Ngân hàng chính sách xã hội, góp phần cùng với Chính quyền địa phương xã  ngày giàu đẹp, phát huy những mặt đạt được, khắc phục những hạn chế duy trì và quản lý tốt nguồn vốn tín dụng chính sách.
Tham gia tổ TK&VV với vai trò là Tổ trưởng, hơn 12 năm qua, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy luôn thực hiện tốt với nhiệm vụ của mình, tích cực quan tâm tuyên truyền đến các tổ viên về các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật Nhà nước, triển khai kịp thời các chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Với vai trò là tổ trưởng tổ TK&VV Bà luôn thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của mình như; tổ chức họp tổ theo đúng quy định, quán triệt đến các tổ viên thực hiện theo quy ước của tổ TK&VV, thường xuyên vận động, kiểm tra và nhắc nhở tổ viên thực hiện vốn vay đúng mục đích; chấp hành nghiêm túc quy trình tín dụng của NHCSXH. Qua kết quả đánh giá tổ TK&VV hàng tháng, hàng quí chất lượng hoạt động của tổ TK&VV do bà quản lý luôn được đánh giá xếp loại tổt; góp phần tích cực vào kết quả hoạt động của NHCSXH. Trong suốt thời gian qua, bà Thanh Thủy luôn thực hiện tốt theo hợp đồng ủy nhiệm đã ký với phòng giao dịch thị xã Bình Long trong việc thu lãi, thu tiền gửi tiết kiệm của tổ viên. Từ khi bà tham gia tổ TK&VV đến nay ông luôn tham gia đầy đủ các phiên giao dịch, các buổi họp giao ban với NHCSXH. Đến nay, Tổ TK&VV do bà Thanh Thủy quản lý có 60 tổ viên, với tổng dư nợ 2.713 triệu đồng; với số dư tiết kiệm đạt hơn 299 triệu đồng, tỷ lệ gửi tiền tiết kiệm của tổ viên tổ TK&VV luôn trên 100% số thành viên của tổ tham dự. Tổ TK&VV không có nợ quá hạn, không có lãi tồn đọng, không có nợ bị tham ô, chiếm dụng. Ngoài ra, tổ luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu của Hội phụ nữ xã giao. Bà Phan Thị Mai Loan, chủ tịch Hội Phụ nữ xã cho biết: Tổ TK&VV do bà Thanh Thủy quản lý luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao như thu lãi và thu tiết kiệm, không có nợ quá hạn, luôn được xếp loại hoàn thành tốt, là một trong những tấm gương hàng đầu trong công tác quản lý tổ TK&VV. Với những thành tích đạt được, hàng năm bà Thanh Thủy được đề nghị tặng nhiều giấy khen của UBND xã, UBND thị xã…, góp phần cùng phòng giao dịch Ngân Hàng CSXH thị xã Bình Long thực hiện tốt việc truyền tải nguồn vốn tín dụng chính sách đến với người dân.
Ngân hàng CSXH Bình Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây