NGUỒN VỐN HỖ TRỢ TẠO VIỆC LÀM DUY TRÌ VÀ MỞ RỘNG VIỆC LÀM TỪ NGÂN SÁCH ĐỊA PHƯƠNG ỦY THÁC QUA NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI HỖ TRỢ LAO ĐỘNG TẠO VIỆC LÀM

Thứ năm - 05/01/2023 11:11 566 0
Trong năm 2022, Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Bình Long đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong việc triển khai giải ngân cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần giảm nghèo, giải quyết việc làm, an sinh xã hội và phát triển kinh tế ở địa phương. Trong đó, nguồn vốn giải quyết việc làm từ ngân sách địa phương tỉnh, thị xã ủy thác sang Ngân hàng Chính sách xã hội đã góp phần hỗ trợ tạo việc làm duy trì và mở rộng việc làm.
Nguồn vốn giải quyết việc làm của Ngân hàng chính sách xã hội

 Năm 2022, tổng dư nợ cho vay của Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Bình Long đạt gần 160,3 tỷ đồng, tăng 36,8 tỷ đồng, so với năm 2021. Nguồn vốn cho vay đã giúp cho 4.280 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính khác vay vốn phát triển kinh tế và an sinh xã hội. Riêng nguồn vốn giải quyết việc làm giải ngân trong năm 2022 giải ngân 39,5 tỷ đồng/660 lao động, tăng xấp xỷ 39,5 tỷ đồng so với năm 2021, cao nhất từ trước đến nay. Nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác sang NHCSXH từ khi có Chỉ thị số 40-CT/TW, đến nay nâng tổng nguồn vốn ủy thác tại địa phương đạt cao hơn, hỗ trợ tạo việc làm cho nhiều lao động. Cùng với nguồn đối ứng từ NHCSXH vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu việc làm, duy trì và mở rộng việc làm các đối tượng thụ hưởng, nhất là người lao động tại các xã, phường ra khỏi vùng khó khăn, phụ nữ khởi nghiệp, thanh niên lập nghiệp,...
Qua đó, nguồn vốn tín dụng hỗ trợ tạo việc làm duy trì và mở rộng việc làm đã hỗ trợ hiệu quả cho nhiều lao động trên địa bàn thị xã. Hiện nay, nhiều hộ gia đình trên địa bàn thị xã đã vay vốn giải quyết việc làm để đầu tư phát triển các ngành nghề truyền thống có hiệu quả, giải quyết được công ăn việc làm, tăng thu nhập, góp phần ổn định kinh tế - xã hội ở địa phương. Chẳng hạn như: Gia đình cô Nguyễn Thị Tâm ở ấp Thanh Bình, xã Thanh Lương, trước đây gia đình cô có trồng và chăm sóc tiêu, nhưng do làm theo phương pháp thủ công nên có thu nhập thấp, cô phải đi hái thuê, nhưng không hiệu quả. Khi nghe Tổ tiết kiệm - vay vốn ở địa phương tuyên truyền về chương trình cho vay giải quyết việc làm, cô đã mạnh dạn vay vốn để đầu tư trồng và chăm sóc nhãn. Hiện nay, đến mùa thu hoạch của cô giải quyết được thêm lao động tại địa phương, sau khi trừ chi phí mỗi tháng chi thu nhập khoảng 15 triệu đồng. Có thể nói rằng, chính sách cho vay giải quyết việc làm hỗ trợ phát triển các lao động là một chủ trương đúng đắn của Đảng và nhà nước, góp phần giảm nghèo, giải quyết việc làm và phát triển kinh tế ở địa phương.
Trong năm 2023, Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã tiếp tục quan tâm đến chính sách cho vay giải quyết việc làm, đặc biệt tập trung ưu tiên đầu tư giải ngân cho vay đối với chương trình hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, nhà ở xã hội và các đối tượng chính sách khác…..
Ngân hàng CSXH thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây