BÀN GIAO BÒ GIỐNG CHO HỘ NGHÈO, CẬN NGHÈO XÃ THANH PHÚ

Thứ năm - 24/02/2022 13:33 1.544 0
Sáng 23/02/2022, Hội Nông dân thị xã Bình Long phối hợp với Phòng Lao động Thương binh và Xã hội thị xã; UBND xã Thanh Phú tổ chức chương trình Bàn giao bò giống cho hộ nghèo, cận nghèo xã Thanh Phú từ “Mô hình giảm nghèo”.
Lãnh đạo thị xã Bình Long, Hội Nông dân thị xã và xã Thanh Phú chụp hình với các hộ được nhận bò

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 15 con bò cái sinh sản cho 15 hộ nghèo, cận nghèo xã Thanh Phú (mỗi hộ 03 con), đây là giống bò lai Sin, mỗi con có trọng lượng khoảng từ 160 đến 180 kg, đã được tiêm vắc xin đầy đủ. Tổng giá trị trao bò lần này hơn 352 triệu đồng (mỗi hộ hơn 70,4 triệu đồng), đây là nguồn vốn từ dự án hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2021 của UBND tỉnh Bình Phước và Dự án nhân rộng mô hình chăn nuôi bò sinh sản, có thu hồi của thị xã Bình Long. Dự án sẽ được thực hiện trong 4 năm, từ tháng 02/2022 đến tháng 12/2025, với nguồn vốn 590 triệu đồng. Các hộ sau khi nhận được bò giống, trong thời gian 03 năm các hộ phải hoàn trả 50% số tiền được hỗ trợ mua bò giống ban đầu bằng tiền mặt.
Lãnh đạo thị xã Bình Long và Hội Nông dân thị xã trao bò cho các hộ dân tại chương trình

Trước khi nhận bò giống, các hộ được cán bộ thú y thị xã tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi, cách làm chuồng trại, cũng như cách xử lý một số bệnh thường gặp của bò.
Phó Chủ tịch UBND thị xã Bình Long Nguyễn Anh Đức trao bò cho hộ gia đình chị Thị Mỹ, tổ 03 ấp Phú Thành, xã Thanh Phú

Thông qua việc trao tặng bò cái giống,  nhằm giúp đỡ, tiếp sức, hỗ trợ phương tiện sản xuất, tạo sinh kế để các hộ nghèo, hộ cận nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây