ĐÒN BẨY GIÚP NGƯỜI DÂN PHÁT TRIỂN KINH TẾ

Thứ sáu - 07/01/2022 08:14 936 0
Thực hiện các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ vốn sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, những năm qua từ nguồn vốn Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Bình Long đã giúp cho nhiều hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn thị xã có cuộc sống ổn định, vươn lên làm giàu chính đáng.
Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Bình Long giải ngân vốn cho bà con xã Thanh Phú

Năm 2019, gia đình ông Phan Công Định (60 tuổi), ngụ ấp Thanh Xuân, xã Thanh Phú được NHCSXH thị xã Bình Long cho vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn hỗ trợ việc làm, từ nguồn vốn này gia đình ông đã đầu tư phục hồi vườn tiêu và 6 sào cao su. Sau hơn hai năm, đến nay gia đình ông mỗi năm thu nhập hàng trăm triệu đồng, có tiền trang trải cuộc sống sinh hoạt hàng ngày trong gia đình, nay ông mua thêm hai con bò để tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế.
Ông Phan Công Định, ấp Thanh Xuân, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long, cho biết: Nhờ nguồn vốn của NHCSXH đã giúp cho gia đình tôi có của ăn của để và mua thêm hai con bò 50 triệu để phát triển thêm kinh tế gia đình. Tôi cảm ơn bên NHCS giúp đỡ và tạo điều kiện cho nhân dân có cuộc sống ấm no.
Tương tự năm 2019, gia đình ông Đinh Văn Lộc (62 tuổi), ngụ ấp Thanh Hà, xã Thanh Phú được vay 30 triệu đồng từ nguồn vốn NHCSXH thị xã, ủy thác cho Hội Cựu chiến binh xã quản lý. Từ nguồn vốn này, bước đầu ông mua 3 cặp dê giống để tăng gia sản xuất, cùng với chăm sóc vườn tiêu của gia đình, từ 3 cặp dê ban đầu đến nay gia đình ông duy trì đàn dê trên dưới 70 con, trong đó có 30 con dê sinh sản. Mỗi năm gia đình ông bán từ 100 – 120 con dê thịt, trừ chi phí thu lời hơn 120 triệu đồng, ngoài ra từ nguồn phân dê ông dùng bón cho cỏ để lấy thức ăn cho đàn dê.

Từ nguồn vốn NHCSXH thị xã gia đình ông Đinh Văn Lập ấp Thanh Hà, xã Thanh Phú đã phát triển đàn dê của gia đình luân duy trì hơn 70 con

Ông Đinh Văn Lộc, ấp Thanh Hà, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long vui vẻ cho biết, nuôi dê ổn định hơn các loại con, cây khác, dê lại ít bệnh tật, dễ nuôi và từ nguồn phân dê mình có thể bón cho cỏ, làm thức ăn cho dê từ đó giảm bớt chi phí trong chăm sóc.
Hiện nay, tổng số dư nợ của NHCSXH thị xã Bình Long là 122 tỷ 789 triệu đồng, thuộc 12 chương trình cho vay ủy thác ở 88 tổ tiết kiệm vay vốn của các hội, đoàn thể, với 4.267 khách hàng. Nhờ quản lý tốt đối tượng, nên nguồn vốn cho vay đạt hiệu quả rất cao, việc thu lãi được các tổ thực hiện đúng kỳ hạn.
 Bà Nguyễn Thị Kiểu, Phó chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Thanh Phú, thị xã Bình Long, cho biết: Hội cựu chiến binh chúng tôi trước khi cho hội viên vay, thì tiến hành làm tất cả các thủ tục theo quy định, đồng thời họp xét cho đúng đối tượng; đồng thời kiểm duyệt cùng với tổ vay vốn, chúng tôi sẽ rà soát lại một lần nữa. Đến nay nguồn vốn do Hội cựu chiến binh xã quản lý đều thu hồi vốn đầy đủ, các hội viên đóng lãi hàng quý đầy đủ, không có trường hợp nào tồn động, không trả lại vốn”.
Nhờ nguồn vốn NHCSXH gia đình ông Phan Công Định ấp Thanh Xuân, xã Thanh Phú đã có “của ăn của để” nay lại mua thêm hai con bò để tăng gia sản xuất

Ông Nguyễn Quang Minh, Phó Giám đốc NHCSXH thị xã Bình Long, cho biết hàng năm Ban giám đốc NHCSXH thị xã đều có tập huấn đến các hội đoàn thể, các tổ trưởng Tổ tiết kiệm vay vốn các xã phường để phổ biến các chính sách mới thay đổi, cũng như nghiệp vụ; thường xuyên kiểm tra, giám sát tại cơ sở, để nắm bắt kịp thời những tồn tại, khó khăn để kịp thời giải quyết, cũng như đưa những tiến bộ khoa học vào để lồng ghép làm ăn đối với các hộ vay vốn NHCS để người ta sử dụng đồng vốn có hiệu quả, phát triển kinh tế gia đình vươn lên làm giàu.
Khác với các ngân hàng thương mại, NHCSXH cho các hộ được vay với lãi suất ưu đãi, do đó không phải lo lắng trong giai đoạn đầu tư ban đầu; ngoài ra các hộ vay còn được trả góp cả lãi lẫn gốc và có thể gửi tiết kiệm hàng tháng để trả nợ gốc sau này. Từ các nguồn vốn của NHCSXH đã giúp cho nhiều hộ dân trên địa bàn thị xã thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng trên chính mảnh vườn của gia đình mình.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây