TẤM LÒNG MẸ LAN VỚI HỌC TRÒ NGHÈO

Thứ sáu - 29/03/2024 17:08 260 0
Mẹ Đoàn Thị Lan 85 tuổi, là vợ liệt sỹ, hiện sống tại khu phố Xa Cam 2 – phường Hưng Chiến (thị xã Bình Long) là tấm gương sáng về tinh thần chăm lo cho thế hệ trẻ, người nghèo. Dù tuổi đã cao, lại là gia đình chính sách, được xã hội quan tâm và con cái phương trưởng, mẹ có thể hưởng thụ tuổi già, hằng ngày vui vầy cùng con cháu. Nhưng mẹ Lan lại luôn đau đáu nghĩ đến những học trò nghèo, những hộ có hoàn cảnh khó khăn và tìm mọi cách giúp đỡ họ.
Mẹ Đoàn Thị Lan (áo dài, hàng trên) trao học bổng cho học sinh vượt khó học tốt phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long

Cách giúp đỡ học sinh và người nghèo của mẹ Lan thật giản đơn và cũng thật cảm động. Đó là trích phần phụ cấp chính sách khiêm tốn cho thân nhân liệt sỹ, tiền con cháu phụng dưỡng và đi quyên góp thêm từ những tấm lòng thơm thảo trong khu phố, người thân quen để hằng năm tặng học bổng cho học sinh nghèo và giúp hộ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Thấy mẹ đã cao tuổi mà vẫn quan tâm công tác khuyến học, giúp đỡ người nghèo nên nhiều người đã tin tưởng, thông qua mẹ để giúp đỡ những hoàn cảnh khốn khó.
Bằng tấm lòng nhân hậu của mình, từ năm 2011 đến nay mẹ Lan thường xuyên  hỗ trợ công tác khuyến học của phường và của thị xã, lúc thì bằng tiền, lúc thì vật phẩm phục vụ học tập và cuộc sống. Thông qua Hội Khuyến học thị xã, vào các dịp tựu trường, mẹ lại đi vận động để tặng tập vở cho học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn đặc biệt hay học sinh giỏi trong các khu phố, các trường học trên địa bàn thị xã. Thế nên đã thành thông lệ, cứ vào dịp đầu năm học, Hội Khuyến học rồi Hội Phụ nữ phường, thị xã lại tìm đến mẹ. Có lần người đại diện hội chưa kịp tới, mẹ Lan đã chủ động mang tền tới hội để hỗ trợ. Mấy năm xảy ra đại dịch Covid-19, chấp hành quy định phòng tránh dịch lây lan nên Hội Khuyến học thị xã không đi vận động. Mẹ Lan đã tự đến Hội để gửi 10 triệu đồng hỗ trợ cho học sinh nghèo vì cho rằng: Trong cái khó chung của toàn xã hội do dịch bệnh thì những người yếu thế lại càng khó khăn hơn. Ngoài việc đều đặn hằng năm hỗ trợ học sinh và người nghèo, hiện mẹ Lan đang nhận đỡ đầu 16 học sinh trường tiểu học Thanh Bình với mức tiền 100.000 đồng/ tháng/ cháu.
Những việc làm của mẹ Lan đã tác động tích cực đến công tác khuyến học khuyến tài trên địa bàn thị xã Bình Long. Nhờ tấm lòng của mẹ, hoạt động khuyến học khuyến tài được lan tỏa rộng hơn, ngày càng có nhiều người tham gia và nhiều người được thụ hưởng hơn. Mẹ là tấm gương về tinh thần khuyến học, vì cộng đồng.
                                                                                      Thảo Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây