NHỮNG NGƯỜI THẦM LẶNG “LÀM ĐẸP PHỐ PHƯỜNG"

Thứ ba - 26/03/2024 17:21 93 0
Khi mọi người đã ngon giấc, phố thị đã ngủ yên thì những công nhân vệ sinh môi trường thuộc Công ty TNHH MTV TM-DV Greensun vẫn tiếp tục công việc thường nhật. Dọc các tuyến đường nội ô thị xã Bình Long, từng nhát chổi dài được lia trên mặt đường, uyển chuyển nhưng lại mạnh mẽ, dứt khoát. Đám lá khô, túi nilon, đồ ăn thừa nhanh chóng gom thành đống, đưa gọn vào thùng rác.
 

Công nhân vệ sinh môi trường là một nghề vô cùng vất vả nhưng lại rất thầm lặng, tưởng chừng như đơn giản nhưng ẩn chứa trong đó là sự nhọc nhằn, vất vả trăm bề và những nguy hiểm luôn cận kề. Dù thường xuyên phải tiếp xúc với rác thải, bụi bặm, bất kể thời tiết nắng mưa, nhưng họ vẫn luôn có mặt trên khắp các nẻo đường để góp phần làm sạch cho các con đường, ngõ xóm. Chính nhờ sự cần cù của những công nhân vệ sinh môi trường mà cứ mỗi sớm mai thức dậy, người dân thị xã lại được bước trên những con đường sạch sẽ, tinh tươm.
 

Hiện nay, mỗi ngày, lượng rác thải sinh hoạt được thải ra vẫn tăng lên theo cấp luỹ tiến. Công việc của người công nhân vệ sinh môi trường trở nên vất vả hơn rất nhiều. Chia sẻ về công việc của mình, nhiều công nhân vệ sinh môi trường nói rằng, "Nghề nào cũng có vất vả riêng. Công việc của chúng tôi hầu như không có ngày nghỉ, chỉ cần nghỉ một buổi thôi, rác sẽ ùn ứ lại ngay. Khi mình xác định chọn công việc này rồi thì mình phải yêu nghề, quét hết rác chứ không phải làm hết giờ, có trách nhiệm làm cho tốt nhiệm vụ được lãnh đạo phân công”.
Với nguồn động viên lớn nhất chính là gia đình và sự quan tâm, động viên từ lãnh đạo đơn vị. Bên cạnh lương, bảo hiểm,... được chi trả đầy đủ chính là động lực giúp mọi người gắn bó với công việc, san sẻ để cùng nhau hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
 

Không kể nắng mưa, không quản ngày đêm, những công nhân vệ sinh môi trường không có khái niệm "ngày nghỉ”. Tuy vất vả, nhọc nhằn nhưng họ luôn tự hào cùng chung tay vì một thị xã Bình Long sạch đẹp hơn mỗi ngày. Họ chính là những bông hoa tô điểm cho phố phường thị xã. Thật trân trọng biết bao!


 

 
Sỹ Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây