Bác sĩ trẻ hết mình vì công tác phòng chống dịch Covid-19

Thứ ba - 01/03/2022 14:14 906 0
Tận tình, chu đáo, ân cần thăm khám, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân; hòa nhã giúp đỡ đồng nghiệp, luôn xung kích đi đầu trong các hoạt động phong trào… Đó là những nhận xét của bệnh nhân và các y, bác sĩ tại Trung tâm y tế thị xã Bình Long dành cho bác sĩ Nguyễn Văn Chinh (sinh năm 1985), Khoa Ngoại tổng hợp Trung tâm y tế thị xã Bình Long.
Ra trường năm 2009 với tấm bằng Trung cấp y đa khoa, y sĩ Nguyễn Văn Chinh đã về công tác tại Bệnh viên Đa khoa Bình Long (nay là Trung tâm y tế thị xã Bình Long), để nâng cao trình độ chuyên môn y sĩ Chinh đã xin vào khoa cấp cứu để được tiếp xúc với nhiều loại bệnh nặng khác nhau. Trong quá trình công tác tại đây, y sỹ Chinh vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, vừa học thêm các môn văn hóa, đến năm 2012 anh thi đậu vào ngành bác sĩ Đa khoa tại trường Đại học Tây Nguyên, sau 4 năm theo học năm 2016 bác sĩ Nguyễn Văn Chinh tiếp tục về công tác tại Khoa cấp cứu Trung tâm y tế thị xã, đến đầu năm 2021 anh chuyển sang Khoa ngoại tổng hợp. Mặc dù trên cương vị công tác nào, bác sĩ Chinh vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bác sĩ Chinh còn tham gia công tác Đoàn và giữ vai trò là Phó bí thư đoàn cơ sở Trung tâm y tế thị xã, anh luôn đi đầu trong các phong trào xung kích tình nguyện của đoàn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân vùng sâu, vùng xa.
Bác sĩ Chinh lì xì cho các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 02 Bình Long dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Đặc biệt, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ở các tỉnh phía nam, Bác sĩ Chinh cùng với các đồng nghiệp đã xung phong lên đường hỗ trợ Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai phòng, chống dịch; cũng như tích cực tham gia vào đội phản ứng nhanh thị xã, để phòng chống, dịch trên địa bàn.
Khi UBND tỉnh Bình Phước thành lập Bệnh viện dã chiến số 02 tại Trung tâm thương mại An Lộc Plaza, thị xã Bình Long bác sĩ Chinh đã xung phong ra tuyến đầu để chữa bệnh cho các ca F0, với vai trò là Tổ trưởng tổ điều trị Covid-19.
Bác sĩ Nguyễn Văn Chinh chia sẻ: biết ra Bệnh viện dã chiến sẽ có nhiều khó khăn như trang thiết bị thiếu thốn, điều kiện khám bệnh khó khăn, đội ngũ y bác sĩ mỏng, lại không được ở gần người thân, gia đình, nhưng với trách nhiệm của người thầy thuốc, bản thân tôi quyết định ra đây để cống hiến một phần công sức của mình, cùng với địa phương đầy lùi dịch bệnh, cũng như chăm sóc cho các ca F0 mau chóng khỏi bệnh, trở về với gia đình, nhìn những nụ cười hạnh phúc của bệnh nhân khi hết bệnh xuất viện về nhà, càng tạo thêm động lực niềm vui để bản thân tôi và đội ngũ làm nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến có gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.
Với vai trò là Tổ điều trị bác sĩ Chinh luôn động viên các bác sĩ khắc phục khó khăn, hết lòng chăm sóc bệnh nhân. Ngoài tận tình thăm khám, điều trì theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế, bác sĩ Chinh còn thường xuyên hỏi han, chia sẻ để các bệnh nhân yên tâm chữa bệnh.
Bác sĩ Chinh khám bệnh tại Khoa ngoại tổng hợp Trung tâm y tế thị xã

Bệnh nhân Lý Thu Hưng (1947) ngụ thị xã Bình Long cho biết, bác sĩ Chinh và các bác sĩ tại bệnh viện dã chiến rất tận tình, chu đáo chăm sóc cho các bệnh nhân; các bệnh nhân ai cũng yêu quý các bác sĩ, không ai phải phàn nàn về thái độ phục vụ của các bác sĩ ở đây cả.
Bác sĩ Nguyễn Văn Chinh khám bệnh cho các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 02 Bình Long

Không chỉ tận tình chăm sóc cho bệnh nhân, bác sĩ Chinh còn nhiệt tình hướng dẫn, hỗ trợ các bác sĩ trẻ mới ra trường về chuyên môn và cách ứng xử khi tiếp xúc với bệnh nhân. Bác sĩ Bùi Thanh Bình cho biết, tôi mới ra trường về công tác tại Trung tâm y tế thị xã, nay được lãnh đạo phân công tham gia chữa bệnh tại Bệnh viện dã chiến số 02 Bình Long cùng bác sĩ Chinh, trong qúa trình công tác tôi và các bác sĩ trẻ khác được bác sĩ Chinh giúp đỡ rất nhiều trong công việc, giúp chúng tôi giảm bớt áp lực hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần vừa rồi, khi lần đầu tiên đón tết tại nơi đặc biệt tôi rất nhớ nhà, người thân và bạn bè, nhưng được bác sĩ Chinh và các đồng chí lãnh đạo quan tâm, động viên đã giúp cho bản thân tôi và các bác sĩ trẻ khác được đón tết vui tươi, ấm áp hơn.
Bác sĩ Chinh (thứ 2 từ phải qua) được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Bác sĩ Bùi Văn Tùng – Trưởng Khoa ngoại tổng hợp Trung tâm y tế thị xã nhận xét, trong công tác bác sĩ Chinh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được lãnh đạo khoa phân công; tính tình hòa nhả vui vẻ khi thăm khám cho bệnh nhân, nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp để hoàn thành nhiệm vụ chúng. Ngoài ra, bác sĩ Chinh cũng luôn xung kích đi đầu trong các phong trào thi đua do Khoa và Trung tâm phát động; đặc biệt khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát bác sĩ Chinh đã xung phong ra tuyến đầu phòng chống dịch, tinh thần xung kích của bác sĩ Chinh là tấm gương cho các bác sĩ trẻ khác trong Khoa, cũng như Trung tâm y tế thị xã học tập, noi theo.
Bác sĩ Chinh (thứ 2 từ phải qua) được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Với những cống hiến của mình, nhiều năm liền bác sĩ Chinh được Ban giám đốc Trung tâm y tế thị xã đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp trao tặng. Đặc biệt, mới đây bác sĩ Nguyễn Văn Chinh đã được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây