Bình Long tổ chức diễn tập chiến đấu khu vực phòng thủ xã Thanh Phú

Thứ sáu - 18/11/2022 09:42 407 0
Sáng ngày 15/11, Ban chỉ đạo diễn tập KVPT thị xã Bình Long tổ chức diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ cho xã Thanh Phú.

Đảng ủy, UBND tổ chức các hội nghị ra Nghị quyết lãnh đạo xử lý các tình huống tại buổi diễn tập

Dự và chỉ đạo buổi diễn tập có Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Bùi Quốc Bảo – Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập thị xã; Phó bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân – Trưởng ban tổ chức diễn tập thị xã; các đồng chí trong ban chỉ đạo, ban tổ chức thị xã và lãnh đạo các xã, phường cùng tham quan diễn tập.
 Với đề mục chuyển lực lượng vũ trang (LLVT) vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ); chuyển địa phương vào trạng thái khẩn về quốc phòng; xử lý tình huống A2. Tại buổi diễn tập, với tình huống giả định các thế lực thù địch trong và ngoài nước thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản; trên địa bàn thị xã Bình Long và xã Thanh Phú được sự hỗ trợ của các thế lực thù địch, các tổ chức đảng phái phản động đội lốt tôn giáo, bọn cơ hội chính trị lợi dụng các chính sách đền bù, giải phóng mặt bằng xúi dục người dân biểu tình, gây rối, bạo loạn tại một số địa bàn trọng điểm; đồng thời bọn phản động tập hợp người dân bị kích động bao vây các trụ sở làm việc của khối Đảng, UBND…
Lực lượng quân sự xã xử lý tình huống tại buổi diễn tập

Trước tình huống đó, Đảng ủy – HĐND – UBND  xã đã tổ chức các cuộc họp chuyển LLVT vào các trạng thái SSCĐ, chuyển địa phương vào trạng thái khẩn cấp về quốc phòng. Đồng thời, ra Nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo các lực lượng đưa ra các kế hoạch xử lý các tình huống để ứng phó với diễn biến của các thế lực thù địch chống phá; thảo luận đề ra các phương án đánh địch trên mọi mặt trận: tư tưởng, chính trị và vũ trang…làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch.
Các đại biểu tham quan buổi diễn tập
Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân phát biểu rút kinh nghiệm tại buổi diễn tập

Bí thư Thị ủy Bình Long Bùi Quốc Bảo nhận xét tại buổi diễn tập

Thông qua diễn tập nhằm rèn luyện cho cho LLVT nâng cao trình độ chỉ huy, hiệp đồng và thực hành chiến đấu thắng lợi khi có tình huống xảy ra. Đồng thời, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị của địa phương, tổ chức vận hành cơ chế đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, các ban ngành đoàn thể tham mưu xử lý các tình huống phức tạp về chính trị tại địa phương.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây