Ban kiểm tra Đề án phát triển nông thôn mới tỉnh làm việc tại xã Thanh Phú

Thứ bảy - 30/09/2017 08:13

Nhằm thực hiện kế hoạch số 2194/ KH-UB ngày 30/8/2017 của Ban điều hành Đề án “phát triển văn hóa nông thôn” trên địa bàn tỉnh, ngày 21/9/207 Ban kiểm tra Đề án đã về làm việc với UBND xã Thanh Phú về  tiêu chí số 6, số 16 về mảng văn hóa thông tin, nhà văn hóa ở khu dân cư  về chương trình xây dựng nông thôn mới.

Ông Nguyễn Văn Chi - Trưởng ấp Sóc bế đặt câu hỏi với Ban kiểm tra Đề án 

Tham dự buổi làm việc có ông: Vũ Ngọc Hải - Trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa tỉnh; Lãnh đạo xã Thanh Phú cùng Trưởng, Phó Phòng Văn hóa Thông tin thị xã, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi thị xã.

Ban kiểm tra Đề án đã được nghe anh Nguyễn Thanh Hải – Công chức văn hóa thông tin xã báo cáo tình hình văn hóa xã hội hiện nay: Xã Thanh Phú được thành lập từ tháng 4/1998 trên cơ sở tách ra từ một phần thị trấn An Lộc cũ và một phần xã Thanh Lương. Được chia làm 11 ấp, sóc với dân số 11.267 người, có các dân tộc Stieng, Khme cùng sinh sống và phát triển hòa thuận, đoàn kết. Với địa bàn rộng phát triển kinh tế chủ yếu bằng nông nghiệp, có nhiều hộ đồng bào di cư, kinh phí chưa nhiều nên sự đầu tư cho phong trào thể dục thể thao (TDTT), văn hóa cộng đồng còn gặp nhiều hạn chế, văn hóa ngoại lai đang tác động đến thế hệ trẻ như mạng internet với các tin tức, hình ảnh xấu, các game bạo lực  làm ảnh hưởng không nhỏ đến giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp. Tuy gặp nhiều khó khăn như vậy, nhưng UBND xã Thanh Phú, Ban Văn hóa thông tin phối hợp Trạm truyền thanh đã rất cố gắng hoàn thiện các cơ sở về văn hóa như: tranh thủ được sự đầu tư của tỉnh, thị xã đầu tư xây dựng các nhà văn hóa mới khang trang, sạch đẹp, bên trong được trang trí nghiêm trang với cờ Đảng, cớ nước, ảnh Bác, bàn, ghế ngồi. Các ấp sóc đều được đầu tư, trang bị hệ thống loa âm thanh truyền dây không dây và có dây tạo điều kiện tuyên truyền sâu rộng đến từng khu dân cư, gia đình trong xã. Đặc biệt cuối năm 2016 xã Thanh Phú được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2011 – 2016.

Sau khi nghe báo cáo, Ban đề án đã lắng nghe các vị  đại biểu là Bí thư, Trưởng ấp, Trưởng Ban mặt trận ấp đặt ra các câu hỏi, ý kiến xoay quanh các vấn đề về tiêu chí số 6, số 16 của chương trình xây dựng Nông thôn mới như: đa số các nhà văn hóa đều chưa có nhà vệ sinh, cần đầu tư thêm các cụm truyền thanh tại các khu dân cư vì địa bàn rộng, có nhà văn hóa xây ở vùng đất trũng mặt bằng khu dân cư. Riêng đối với việc chấm điểm bình xét gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa liên quan đến việc sinh con thứ 03 và tệ nạn ma túy.

Thay mặt UBND xã, ông Nguyễn Văn Lễ - Bí thư kiêm Chủ tịch UBND trả lời thỏa đáng cho các vị đại biểu, hiện nay thị xã Bình Long với sự tự thu tự chi ngân sách nên gặp nhiều khó khăn, muốn nâng cấp Trạm truyền thanh cần có sự đầu tư vốn lớn nên phải cần nghiên cứu kỹ việc cân đối ngân sách. Còn vấn đề xây nhà vệ sinh cho từng nhà văn hóa, địa phương mong muốn có sự chung tay góp sức của bà con nhân dân, theo tinh thần “nhà nước và nhân dân cùng làm” để xây dựng xã Thanh Phú là một xã nông thôn mới, con người mới./.                                                                                                                                                                                      

  Hoàng Liên


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục