UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


LÃNH ĐẠO THỊ ỦY - UBND THỊ XÃ KIỂM TRA CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG COVID-19

LÃNH ĐẠO THỊ ỦY - UBND THỊ XÃ KIỂM TRA CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG COVID-19
LÃNH ĐẠO THỊ XÃ KIỂM TRA CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID – 19 TẠI PHƯỜNG HƯNG CHIẾN
Sáng nay (25/11), Phó bí thư Thường trực Thị ủy Tạ Thu Thuỷ; Phó chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức, cùng lãnh đạo  UBMTTQVN, Trung tâm Y tế thị xã đã có buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại phường Hưng Chiến.
Theo báo cáo của Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch bệnh Covid- 19 của phường Hưng Chiến đến nay toàn phường ghi nhận 40 ca F0, trong đó tại khu phố Bình Tây ghi nhận 22 ca tập trung ở các Tổ 1, 2 và 4; đây là các trường hợp là công nhân làm việc tại các khu công nghiệp về lây nhiễm cho cả gia đình. UBND phường đã quyết định phong tỏa cách ly tạm thời khu vực Tổ 1, 2 của khu phố Bình Tây để truy vết, lấy mẫu xét nghiệm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, qua lấy mẫu Test nhanh ngày 24/11, trong 250 mẫu có 15 mẫu Test nhanh dương tính và đang chờ kết quả PCR của CDC tỉnh. Hiện nay trên địa bàn phường, số lượng người trên 18 tuổi được tiêm vắc xin mũi 1 ngừa Covid – 19 đạt 99,09% (9.581/9.669), số người được tiêm mũi 2 đạt 55,69%; trẻ em từ 16 – 17 tuổi là 340 em.
Sau khi nghe ý kiến của các thành viên trong đoàn và những ý kiến kiến nghị của phường Hưng Chiến, Phó bí thư Thường trực Thị ủy Tạ Thu Thủy đánh giá cao công tác phòng chống dịch của phường. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19, Phó bí thư Thường trực Thị ủy đề nghị phường Hưng Chiến chuẩn bị sẵn sàng nhân, vật lực để ứng phó với các tình huống dịch bệnh xảy ra; bố trí sắp xếp lực lượng hợp lý để bóc tách các ca F0 khỏi cộng đồng khi xuất hiện các ổ dịch; việc điều trị các bệnh nhân không triệu chứng tại nhà cần phải đảm đầy đủ các điều kiện.
Đối với khu phố Bình Tây do người dân có tập quán sinh hoạt cộng đồng, thường xuyên qua lại tiếp xúc với nhau, phường Hưng Chiến cần tiếp tục tuyên truyền, vận động để người dân thực hiện nghiêm “thông điệp 5k”; bên cạnh đó, tranh thủ sự ảnh hưởng của già làng người có uy tín tuyên truyền để người dân hiểu, chung tay cùng với chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh….
Dịp này, đoàn lãnh đạo thị xã cũng tặng quà động viên lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid – 19 của phường.
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây