UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Bình Phước không bắn pháo hoa dịp xuân Nhâm Dần 2022

pháo hoa
Bình Phước: Tạm dừng các lễ hội, bắn pháo hoa nổ tết Nhâm Dần 2022
Chủ nhật, 23/01/2022 | 19:10:08
BPO - UBND tỉnh Bình Phước vừa ban hành Công văn 172/UBND-TH yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường các biện pháp đảm bảo đón tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc và hiệu quả Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ về ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.
Tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội và bắn pháo hoa nổ trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần; dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; tăng cường giám sát dịch bệnh tại các địa bàn, khu vực có nguy cơ cao; tổ chức lực lượng phòng chống dịch bảo đảm xử lý kịp thời các tình huống xảy ra; đánh giá, cập nhật cấp độ dịch trên Cổng thông tin điện tử của địa phương và Bộ Y tế để có các biện pháp tăng cường đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Đặc biệt, chú trọng việc kiểm soát dịch bệnh, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội và quan tâm, hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các tầng lớp nhân dân, nhất là các gia đình bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lũ và dịch Covid-19, bảo đảm mọi người dân đón tết vui tươi, an toàn.
Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, nâng cao ý thức tự giác tuân thủ, chấp hành pháp luật của người dân. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng vi phạm pháp luật trên địa bàn, lĩnh vực phụ trách.
Các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung nỗ lực cao nhất công tác phòng chống dịch Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; thực hiện nghiêm thông điệp 5K. Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, sẵn sàng ứng phó mọi tình huống; chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp ổn định và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn đấu đạt mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra.
Theo dõi sát diễn biến tình hình giá cả, thị trường, tăng cường công tác phân tích, dự báo, kịp thời có các biện pháp điều hành phù hợp, kiểm soát lạm phát, nhất là vào thời điểm cuối năm. Tổ chức, phân công trực tết, chỉ đạo cơ quan, đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn chủ động bố trí kế hoạch sản xuất, kinh doanh, thực hiện nghiêm chế độ báo cáo và trực tết để bảo đảm các hoạt động thông suốt trong dịp tết nguyên đán.
Các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước thực hiện nghiêm việc không tổ chức đi thăm, chúc tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu, tặng quà tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức.
Không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động trái quy định. Không tham gia các hoạt động mê tín, dị đoan; dành thời gian đi thăm hỏi các gia đình chính sách, các hộ nghèo, các gia đình bị ảnh hưởng do dịch bệnh, thiên tai, bão, lũ.
Thực hiện nghiêm Quy định 08-QĐi/TW ngày 25-10-2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, Quy định 37-QĐ/TW ngày 25-10-2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về những điều đảng viên không được làm, Nghị quyết 128/NQ-CP và Công điện 1725/CĐ-TTg ngày 13-12-2021 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp tết Dương lịch, tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội xuân 2022. Ngay sau kỳ nghỉ tết, các cơ quan, tổ chức, đơn vị khẩn trương tập trung vào công việc, không để chậm trễ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện. Nơi nào để xảy ra vi phạm thì thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây