UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Bà Phạm Thị Kim Sa phát huy vai trò "Tuổi cao nêu gương sáng"

Là lớp người có uy tín và vai trò quan trọng trong gia đình và xã hội, những năm qua, người cao tuổi (NCT) thị xã luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua. Phát huy vai trò “Tuổi cao gương sáng”, NCT còn không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Những việc làm của các cụ không chỉ góp phần quan trọng vào  phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh mà còn trở thành tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập noi theo.
Guong sang
Bà Phạm Kim Sa (áo xanh ở giữa) là một trong những cá nhân tiêu biểu trong việc "học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh" được Đảng ủy phường tuyên dương khen thưởng

Bà Phạm Thị Kim Sa (1956) – Chủ tịch Hội người cao tuổi phường Phú Đức, mặc dù tuổi cao, sức yếu, song phát huy tinh thần “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, những năm qua, bà là một người đi đầu trong các phong trào thi đua tại địa phương. Hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bà tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai học tập bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú đến toàn thể cán bộ, hội viên, NCT trong toàn phường. Vì vậy, học và làm theo Bác được chi hội, hội viên chủ động đăng ký thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế địa phương.
Điển hình trong việc học tập và làm theo Bác, trên cương vị là Chủ tịch Hội người cao tuổi phường Phú Đức, bà đã phát động nhiều phong trào văn nghệ, thể thao phù hợp cho người cao tuổi, qua đó đẩy mạnh phong trào "Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", Hội NCT phường đã thành lập và duy trì các Câu lạc bộ (CLB) " sống vui sống khỏe" như CLB dưỡng sinh, văn nghệ, cờ tường và CLB đi bộ.  Vào mỗi buổi sáng sớm cứ như thành thông lệ các cụ trong CLB dưỡng sinh phường Phú Đức lại có mặt tại sân trụ sở Hội NCT thị xã để tập luyện các bài thể dục dưỡng sinh. Tại đây, các cụ tập từ những bài đơn giản như múa song quạt mộc lan, thể dục tay không, đến những bài phức tạp thái cực kiếm 32 thức, thái cực quyền 24 thức... Cụ Đồng Thị Minh Sơn - Chủ nhiệm CLB cho biết, CLB thành lập năm 2011 với 08 thành viên, đến nay có 38 thành viên và chia thành 02 CLB hoạt động với phương châm tạo sân chơi bổ ích cho NCT, là nơi để các cụ tâm sự chuyện đời, chuyện mình. Dù tuổi cao nhưng nhờ tham gia tập luyện đều đặn nên sức khỏe các cụ nâng lên, tinh thần phấn khởi. “Từ ngày tham gia CLB, tôi thấy tinh thần phấn chấn và khỏe ra, không còn đau nhức xương khớp, mệt mỏi mỗi khi “trái gió trở trời”, con cháu cũng đỡ phải chăm lo về sức khỏe cho mình” - cụ Vũ Trọng Dân nói. CLB  đi bộ với 16 thành viên cùng nhau đi bộ vào buổi sáng hằng ngày; cờ tướng với 8 thành viên sinh hoạt vào sáng chủ nhật hằng tuần; văn nghệ với 20 thành viên, chủ yếu các cụ là cựu chiến binh, sinh hoạt sáng thứ bảy hằng tuần. Đây là những địa chỉ sinh hoạt tinh thần ý nghĩa, nơi NCT gặp gỡ, chia sẻ, đồng thời giúp họ luyện tập, nâng cao sức khỏe, mang đến niềm vui, nguồn động viên tinh thần thêm lạc quan, yêu đời. Với phương châm “Trẻ xông pha, già mẫu mực”, khi tham gia vào CLB này tôi thấy như mình trẻ ra, sức khỏe như được nâng lên rõ rệt. Cụ Vũ Đức Hợi, thành viên CLB văn nghệ cho biết. Không chỉ là tập luyện để nâng cao sức khỏe, thoải mái về tinh thần, các CLB cũng thường xuyên tham gia các hội thi do hội cấp trên tổ chức và đạt được nhiều giải cao; bên cạnh đó cũng tham gia giao lưu với các đơn vị bạn như Bình Dương, Lâm đồng, Đồng Nai, Tây Ninh….Với vai trò là Chủ tịch hội bà Sa đã tài trợ toàn bộ kinh phí mua trang phục, đi lại cho các hội viên.
Guong sang 2
Bà Phạm Thị Kim Sa đang sắp lại quà để trao cho hội viên NCT nhân dịp Ngày quốc tế người cao tuổi 01/10 năm nay

Bà Phạm Thị Kim Sa - Chủ tịch Hội NCT phường Phú Đức cho viết, hiện nay hội NCT phường  có 314 hội viên NCT sinh hoạt ở 05 chi hội tại các khu phố.  Chúng tôi luôn duy trì các CLB “sống vui, sống khỏe” để NCT có nơi chia sẻ, trao đổi tâm tư nguyện vọng với nhau, cùng phấn đấu giữ gìn thuần phong mỹ tục, văn hóa truyền thống của dân tộc, giáo dục con cháu thảo hiền, gắn với thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư.
Không chỉ tích cực công tác hội bản thân bà và gia đình cũng tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Thực hiện phong trào “Xây dựng nông thôn mới – Đô thị văn minh” bà đã vận động gia đình đóng góp xây dựng đường giao thông bê tông xi măng 48 triệu đồng. Ngoài ra, bà cũng tích cực tham gia các phong trào từ thiện nhân đạo tại địa phương. Bà Sa cho biết: Tôi bắt đầu làm từ thiện từ năm 1996, bình quân mỗi năm gia đình tôi bỏ ra khoảng 60 triệu đồng để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. "Gia đình tôi cũng chẳng giàu có gì cả, nhưng xuất phát từ cái tâm tôi thấy còn nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, éo le hơn mình nên cũng muốn dành một phần để giúp đỡ họ vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống". Bà Phạm Thị Kim Sa chia sẻ.
 Chỉ tính từ năm 2016 đến nay, bà đã trao 340 phần quà trị giá trên 160 triệu đồng tặng người nghèo, hội viên khó khăn, trẻ em nghèo; trao tặng 150 bao xi măng giúp hội viên cựu chiến binh xây nhà, 20 triệu đồng giúp hội viên mua bò giống. Ngoài ra, bà cũng nhận đỡ đầu cho 03 địa chỉ nhân đạo mỗi địa chỉ 300.000đ/tháng. Thấy được việc làm ý nghĩa của mẹ, con gái lớn của bà cũng tích cực tham gia công tác từ thiện nhân đạo, chị là một thành viên trong nhóm từ thiện Câu lạc bộ Sen vàng Bình Long.
"Bây giờ tôi chỉ có một mong muốn là mình luôn được mạnh khỏe để có thể giúp đỡ cho nhiều người khác có hoàn cảnh khó khăn hơn mình, tôi sẽ tiếp tục tham gia công tác từ thiện cho đến khi nào mình không thể làm được nữa, tôi cũng mong muốn sẽ có nhiều người cùng chung tay để giúp đỡ cho những người nghèo". Bà Sa bộc bạch.
Gương mẫu học và làm theo Bác bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực, bà Sa đã góp phần không nhỏ vào việc phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh trên địa bàn. Đồng thời, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở mỗi gia đình, khu dân cư và toàn xã hội, trở thành những tấm gương mẫu mực cho thế hệ trẻ noi theo. Với những việc làm thực của bản thân bà là một trong những tấm gương tiêu biểu trong việc "Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí MInh" được Đảng ủy phường Phú Đức tuyên dương trong giai đoạn 2016 - 2018./.
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây