UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Talkshow vượt lên số phận - tiếp thêm nghị lực vươn lên cho các bạn trẻ

Sáng ngày 28/02, Tại trường THPT Nguyễn Huệ thị xã Bình Long, Tỉnh đoàn Bình Phước tổ chức chương trình talkshow “Vượt lên số phận”. Tham dự chương trình có lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh, cùng hơn 700 học sinh trường THPT Nguyễn Huệ.
Anh Tô Đình Khánh chia sẻ về những khó khăn anh đã vượt qua trong khi phải cắt bỏ hai chân

Tại chương trình, các bạn đoàn viên học sinh được nghe anh Tô Đình Khánh (27 tuổi, quê Đắk Lắk) chia sẻ về hai lần vượt qua “cửa tử” của bản thân, quá trình vượt qua khó khăn vương lên trong cuộc sống. Anh Khánh chia sẻ, trước đây bản thân từng là một anh chàng điển trai, hoạt ngôn, siêng năng bán hàng online, theo đuổi đam mê kinh doanh. Nhưng vào tháng 4/2018, bàn chân anh đột nhiên tê cứng. Một người bạn tức tốc đưa Khánh vào bệnh viện (BV). Lúc này, Khánh không đi được nữa. Các bác sĩ chuyển Khánh lên BV tuyến trên. Các xét nghiệm, chẩn đoán nhanh chóng được thực hiện. Khánh có nguy cơ tắc động mạch máu, phải chuyển sang BV Chợ Rẫy (TP.HCM).
Các bạn học sinh tham gia chương trình Talkshow

Trải qua hai lần phẫu thuật, anh Khánh đã phải tháo khớp háng bỏ đôi chân để cứu lấy tính mạng của bản thân. Trải qua bao đau đớn về thể xác, hụt hẫng về tinh thần, từ một thanh niên khỏe mạnh, có mọi thứ như mọi người, nay bỗng dưng trở thành một người khuyết tật… nhiều lúc anh Khánh muốn buông bỏ, nhưng được sự động viên chia sẻ của gia đình, người thân, cộng với nghị lực phi thường của bản thân Khánh đã quyết định thay đổi bản thân.
Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ Đào Nguyên Bình tặng hoa cho hai diễn giả tại chương trình

Hai tay vẫn còn khỏe mạnh, anh Khánh tiếp tục công việc bán hàng online, theo đuổi đam mê kinh doanh; đồng thời anh thành lập kênh YouTube riêng để chia sẻ về hoàn cảnh của mình; truyền lửa nghị lực cho các bạn trẻ trên cả nước. Một ngày thức dậy với anh Khánh đều là một ngày bận rộn, xong tập thể dục, ăn sáng,  uống thuốc anh Khánh lại kiểm tra đơn hàng.
Những chia sẻ của anh Tô Đình Khánh đã tạo thêm động lực cho các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh vượt qua khó khăn, số phận vươn lên học tập thật tốt trở thành người có ích xã hội.
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây