UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Hai cán bộ đoàn ở thị xã Bình Long hiến máu kịp thời cứu sản phụ

Hai cán bộ đoàn ở thị xã Bình Long hiến máu kịp thời cứu sản phụ
Sáng ngày 11/9, Trung tâm Y tế thị xã Bình Long cho biết hai đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị xã đã kịp thời hiến máu tình nguyện, giúp các bác sỹ Trung tâm mổ cấp cứu mẹ con sản phụ.
Bạn Nguyễn Ngọc Thuận hiến máu cứu sản phụ

Theo thông tin, vào khoảng 9 giờ ngày 10/9 sản phụ P. T. T. N. (1988), ngụ thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản đang mang thai con thứ hai có dấu hiệu chuyển dạ sinh, nên được người nhà đưa nhập viện tại Trung tâm Y tế thị xã.
Qua thăm khám các bác sỹ chẩn đoán sản phụ thai kỳ ở tuần thứ 38, ngôi đầu, chuyển dạ có dấu hiệu sinh, nhau tiền đạo bán trung tâm, cần phải mổ để đảm bảo sức khỏe cho sản phụ và thai nhi; sản phụ cũng đã từng sinh mổ, nên kíp mổ xác định sản phụ phải truyền 2 đến 3 đơn vị máu thuộc nhóm máu A. Tuy nhiên lượng máu dự trữ của Trung tâm đã cạn nên cần huy động để truyền cho bệnh nhân, người nhà cũng không có nhóm máu phù hợp để truyền cho sản phụ. Trung tâm Y tế thị xã đã kêu gọi y bác sỹ của trung tâm và đăng trên trang Fanbage của Trung tâm y tế để kêu gọi người có cùng nhóm máu cấp cứu sản phụ.
Nhận được thông tin cần máu chị Nguyễn Thị Anh Thư, Bí thư Chi đoàn Khoa nội Trung tâm Y tế thị xã và Nguyễn Ngọc Thuận, Phó bí thư đoàn – chủ tịch Hội LHTN Trường THPT Nguyễn Huệ thị xã Bình Long đã tức tốc đến Trung tâm Y tế hiến máu cứu người. Nhờ nguồn máu kịp thời, sản phụ đã được cấp cứu thành công, hiện sản phụ và em bé đang được chăm sóc theo dõi sức khỏe tại Trung tâm Y tế thị xã.
Hành động hiến máu kịp thời cứu người của hai cán bộ đoàn là nghĩa cử cao đẹp, là tấm gương để các bạn ĐVTN thị xã tiếp tục noi theo, để lan tỏa các hành động đẹp trong cộng đồng, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây