UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Đồng bào ấp Sóc Du trong độ tuổi được tiêm vaccine Covid-19 mũi một đạt tỷ lệ 99%

Sáng ngày 11/11/2021, tại nhà Văn hóa Ấp Sóc Du, phường An Lộc, thị xã Bình Long , tỉnh Bình Phước, Tổ tiêm vaccin lưu động thuộc Trung tâm Y tế thị xã Bình Long tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 AstraZeneca mũi 1 cho 300 người dân Sóc Du. Dù mới hơn 7 giờ sáng nhân dân đã có mặt chờ đến lượt mình được tiêm vaccin.
Toàn cảnh người dân Ấp Sóc Du đến tiêm vaccin Covid - 19

Già làng Điểu Ưng, Ấp Sóc Du phấn khởi nói: “Bà con khu phố rất phấn khởi, rất vui mừng tại vì được Đảng, Nhà nước quan tâm giải quyết cho bà con, bà con rất mừng khi được tiêm vaccin Covid-19 đúng vào thời điểm dịch bệnh diến biến phức tạp”.
Để thuận lợi cho người dân khai báo y tế trước khi vào tiêm, lực lượng thanh niên tình nguyện với đa phần là con em người đồng bào dân tộc Stiêng hỗ trợ tận tình cho bà con từ khi đến tiêm đến khi ra về.
Già làng Điểu Ưng, Ấp Sóc Du trực tiếp tham gia đưa đón người cao tuổi đi tiêm vaccin

Song song đó xe loa tuyên truyền cổ động Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Bình Long phát loa kêu gọi nhân dân ra tiêm đúng giờ và tuyên truyền tác dụng của việc được tiêm phòng dịch Covid-19 bằng vaccin, tạo ra bầu không khí phấn khởi cho cả Ấp . Việc tổ chức tiêm vaccin tại khu phố nhân dân rất đồng tình. Nhiều người đi gặt lúa chín cũng xắp sếp thời gian về tiêm đúng giờ.
Bà Điểu Thị Niêm, Trưởng Khu phố Sóc Du cho biết: “Bữa nay có đoàn về tiêm tới trụ sở bà con háo hức đi tiêm. Do gần nhà vận động trở bà con đi cũng dễ. Lấy xe mình tới nhà rước họ lên tiêm. Còn mấy người trẻ đi làm ai cũng tiêm được hết rồi. Giờ còn mấy người già mình đi từng nhà chở đi tiêm”.
Lực lượng thanh niên tình nguyện  trực sẵn để giúp nhân dân  khai báo y tế

Ấp Sóc Du có tổng số 420 người trong độ tuổi được tiêm vaccin. Trong số này có 120 người đã được tiêm ít nhất 1 mũi. Số còn lại chưa tiêm với nhiều lý do như điểm tiêm xa nhà không có người đưa đón, lo sợ tác dụng phụ của vaccin. Nắm bắt được tâm tư người dân, Cán bộ Phòng Văn – Thông tin thị xã cùng chuyên viên Văn phòng HĐND - UBND thị xã phối hợp với chính quyền địa phương, trưởng Ấp Sóc Du đến tận nhà những người cao tuổi vận động.
Xe tuyên truyền lưu động phòng Văn hóa Thông tin thị xã chạy trên các tuyến đường trong ấp phát loa kêu gọi nhân dân đến tiêm vaccin đúng giờ

Ông Lý Minh Tới, Cán bộ Phòng Văn hóa – Thông tin thị xã cho biết “ Mới đầu trò chuyện bà con mình sợ bệnh trong người, sợ nhức nhối trong người nên không dám tiêm. Nhưng khi được chính quyền vận động, các anh em đi trong đoàn vận động thì người dân rất đồng tình đi tiêm”.
Trong thời gian một buổi sáng số người đi tiêm vaccin Covid-19 ấp Sóc Du đạt tỷ lệ 99%. Số những người còn lại chưa tiêm đều là những người có bệnh nền, bệnh thần kinh...
Trưởng Khu phố Sóc Du Điểu Thị Niêm đang giúp đỡ người cao tuổi sửa lại khẩu trang trước khi vào tiêm vaccin

Trong khi dịch bệnh Covid-19 hiện đang diễn biến hết sức phức tạp thì việc bao phủ tiêm vaccin hướng tới tạo miễn dịch cộng đồng là một giải pháp tối ưu trong giai đoạn hiện nay. Thị xã Bình Long (Bình Phước) phấn đấu hoàn thành tiêm vaccin phòng Covid-19 mũi 1 cho công dân từ 18 tuổi trở lên sinh sống trên địa bàn thị xã (kể cả những người không có hộ khẩu thường trú) để kiểm soát tốt dịch bệnh./.
Đoàn tuyên truyền đến từng hộ người cao tuổi vận động đi tiêm vaccin
Người dân xếp hàng chờ đến lượt được tiêm vaccin
Minh Hiếu  
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây