UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Vinh danh 38 quốc gia về thành tích xóa đói giảm nghèo

Vinh danh 38 quốc gia về thành tích xóa đói giảm nghèo
(Chinhphu.vn) - Ngày 16/6, tại Italy, Tổ chức Nông Lương Liên Hợp Quốc (FAO) đã tổ chức Sự kiện đặc biệt “Công nhận thành tích nổi bật trong đấu tranh xóa đói giảm nghèo” cho 38 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Buổi lễ vinh danh có sự tham dự của nhiều nguyên thủ quốc gia và quan chức đại diện của các nước. Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Thị Xuân Thu dẫn đầu.

Trong số 38 quốc gia có thành tích nổi bật về xóa đói giảm nghèo, Việt Nam nằm trong nhóm 18 quốc gia được trao Bằng khen chứng nhận việc sớm đạt được Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ 1 (MDG1) - giảm một nửa số người bị đói vào năm 2015, cũng như mục tiêu tương tự nhưng có phần tham vọng hơn được đề ra tại Hội nghị Thượng đỉnh Lương thực Thế giới (WFS) năm 1996.

Tổng Giám đốc FAO José Graziano da Silva ghi nhận thành tích và trao Bằng khen chứng nhận cho đại diện của 38 quốc gia nói trên trong xóa đói giảm nghèo. Nhân dịp này, ông  Da Silva kêu gọi các nước đã hoàn thành cũng như chưa hoàn thành MDG1 tiếp tục nỗ lực nhằm loại bỏ tình trạng thiếu đói trên thế giới. Theo ông, những cam kết mạnh mẽ của các khu vực đang hỗ trợ cho nỗ lực của các quốc gia trong xóa đói giảm nghèo.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuân Thu đã thay mặt Việt Nam nhận tấm bằng vinh danh do Tổng Giám đốc FAO trao. Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuân Thu đánh giá cao những ghi nhận của FAO đối với Việt Nam trong vấn đề đảm bảo an ninh lương thực cũng như việc sớm đạt được MDG1, đồng thời cảm ơn FAO về sự hợp tác, hỗ trợ kỹ thuật cũng như đưa ra các chương trình viện trợ khẩn cấp trong xây dựng các thể chế, tư vấn chính sách và tăng cường năng lực trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn của Việt Nam trong suốt 30 năm qua.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuân Thu nhấn mạnh mặc dù đã đạt được những thành tựu quan trọng về sản xuất nông nghiệp nhưng Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với thách thức về an ninh lương thực trong bối cảnh dân số gia tăng nhanh chóng và diện tích đất nông nghiệp sụt giảm. Biến đổi khí hậu cũng đang đặt ra những thách thức lớn cho sản xuất nông nghiệp và phát triển bền vững. Trong tình hình đó, Việt Nam mong muốn nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ kỹ thuật nhiều hơn nữa từ FAO và các cộng đồng quốc tế để duy trì và tiếp tục phát triển nông nghiệp bền vững, tăng trưởng xanh và để cải thiện đời sống cho người dân.

Theo đánh giá gần đây nhất của FAO, Việt Nam là một trong những nước đã đạt được thành tích nổi bật trong việc giảm số người bị đói từ 46,9% (32,16 triệu người) giai đoạn 1990 – 1992 xuống còn 9% (8,01 triệu người) trong giai đoạn 2010 – 2012 và đã đạt được mục tiêu MDG1.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây