UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


NÔNG DÂN XÃ THANH LƯƠNG THAM QUAN HỌC TẬP KINH NGHIỆM MÔ HÌNH TRỒNG ĐIỀU CAO SẢN PHÁT TRIỂN KINH TẾ

Trong tháng 4 vừa qua, Hội Nông dân xã Thanh Lương tổ chức cho gần 60 cán bộ, hội viên nông dân xã thăm quan và học tập kinh nghiệm mô hình ươm, trồng, chăm sóc giống điều cao sản phát triển kinh tế theo hướng sản xuất hàng hóa tại xã Phước Tín, huyện Phước Long.
Dieu ns
Hội viên nông dân tham quan mô hình trồng điều cao sản tại xã Phước Tín, thị xã Phước Long

Đoàn đã tham quan mô hình ươm trồng giống điều cao sản. Cán bộ và hội viên xã Thanh Lương được cán bộ, chủ nhiệm các hợp tác xã và hội viên nông dân sở tại cung cấp những thông tin về kỹ thuật, kinh nghiệm và phương pháp triển khai, phát triển mô hình đem lại hiệu quả kinh tế cao, đây cũng là tiền đề để bước đầu hội viên nông dân của các bên tiếp tục có sự hợp tác, trao đổi những thông tin sâu hơn trong chuyến tham quan.
Nói về kỹ thuật, ông Thái chủ một trang trại điều cao sản nhiệt tình chia sẻ: “Để vườn điều phát triển tốt, đạt năng xuất cao như mong muốn, đòi hỏi người chăm sóc cần tỉ mỉ, áp dụng theo đúng quy trình tổng hợp từ khâu làm đất, chọn giống, ngừa bệnh. Việc làm đất tốt, chăm sóc kỹ sẽ kéo dài tuổi thọ cho cây trồng, người trồng điều có thể thu trái hơn 20 năm”. Cũng theo ông Thái, để cây điều phát triển tốt thì việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật rất quan trọng để tránh sâu bệnh hại như: nhện đỏ, bọ trĩ, bọ xít, sâu ăn lá, sâu đục thân, sâu vẽ bùa, sâu đục gốc, sâu hại hoa, các loại bệnh nấm trên lá, thân, cành... Nếu muốn tránh rủi ro thì người làm vườn cần phải thường xuyên thăm vườn để quan sát, phát hiện sâu bệnh hại, kịp thời có biện pháp phòng tránh phù hợp để quản lý tốt cho vườn cây. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá nhiều thuốc hóa học để phòng trừ sâu bệnh hại thì sẽ ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây. Khi bón phân cho cây, cần kết hợp sử dụng thêm những loại phân có chứa vi sinh vật có lợi nhằm cung cấp đủ lượng chất dinh dưỡng cần thiết để cây sinh trưởng phát triển tốt”, ông Thái chia sẻ.
Sau chuyến thăm, cán bộ và hội viên xã Thanh Lương sẽ tiếp tục nghiên cứu, xem xét và chọn lựa mô hình sao cho phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng để áp dụng tại địa phương, qua đó tạo điều kiện phát triển kinh tế hộ gia đình hội viên theo quy mô sản xuất hàng hóa có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của thị trường, góp phần xây dựng phát triển kinh tế tại địa phương./.
Trung Dương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây