UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


PGD Ngân hàng Chính sách xã thị xã hội Bình Long triển khai cho vay đối với người lao động trong gia đình người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí

Thực hiện Quyết định số 1929/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2020 của Thủ tướng chính phủ về phê duyệt Chương trình trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng giai đoạn 2021-2030; Tổng giám đốc Ngân hàng chính sách đã ban hành văn bản 6216/NHCS-TDSV ngày 09/7/2021 về việc cho vay người lao động trong gia đình người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí .
Mục tiêu chính: Nhằm huy động sự tham gia của xã hội nhất là gia đình, cộng đồng tăng cường trợ giúp về vật chất, tinh thần, chăm sóc, phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống; sàng lọc, phát hiện và hỗ trợ can thiệp, phòng ngừa người rối nhiễu tâm trí đặc biệt là trẻ tự kỷ bị tâm thần nặng, góp phần ảo đảm an sinh xã hội và nâng cao chất lượng dịch vụ trợ giúp xã hội đối với người tâm thần và người rối nhiễu tâm trí.
  1. Đối tượng: Người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí theo quy định tại Chương trình này là những người có vấn đề về sức khỏe tâm thần, gồm: tâm thần phân liệt; chứng động kinh, tổn thương não, chậm phát triển trí tuệ, nghiện chất kích thích; rối loạn phổ tự kỷ, rối loạn tăng động giảm chú ý; người bị rối loạn stress sau sang chấn tâm lý, là nạn nhân của sự xâm hại, của bạo lực gia đình và học đường; người khuyết tật dạng tâm thần kinh, tâm thần khác.
  2. Mức vay, thời hạn, hồ sơ, quy trình, thủ tục vay vốn: Thực hiện theo Quyết định số 74/2019/NĐ-CP ngày 23/9/2019 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2015/NĐ-CP, căn cứ văn bản số 8055/NHCS-TDSV ngày 30/10/2019 của Tổng giám đốc NHCSXH về việc hướng dẫn nghiệp vụ cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm và các văn bản hướng dẫn hiện hành về cho vay từ Quỹ quốc gia về việc làm.
  3. Phạm vi: Chương trình này được thực hiện trong phạm vi toàn quốc, ưu tiên hỗ trợ các địa phương có số người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí, người có nguy cơ tâm thần cao so với dân số.
PGD Ngân hàng CSXH Thị xã Bình Long đã tổ chức tuyên truyền và phối kết hợp với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác phổ biến công khai và hướng dẫn cho vay đối với đối tượng người lao động trong gia đình người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí được vay vốn để hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và có nguồn vốn để tập trung sản xuất kinh doanh.
NHCSXH Bình Long
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây