UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Nhân dân xã Thanh Phú đóng góp trên 14 tỷ đồng xây dựng đường giao thông nông thôn

Xã Thanh Phú nằm ở phía Đông Bắc của thị xã Bình Long, với tổng diện tích đất tự nhiên 3.228 ha. Trong đó diện tích đất nông nghiệp là 2881,8 ha. Dân số 11.426 khẩu, trong đó 11.01% là đồng bào dân thiểu số. Nhân dân trong xã sống chủ yếu và thu nhập chủ yếu từ sản xuất nông nghiệp, đời sống tuy còn gặp nhiều khó khăn, nhưng trong những năm qua Nhân dân xã Thanh Phú đã tích cực đóng góp xây dựng NTM, đặc biệt là việc xây dựng đường giao thông bê tông xi măng.
NTM
Con đường bê tông xi măng dài 230 mét tại tổ 2 ấp Thanh Sơn xã Thanh Phú được xây dựng khang trang với phương trâm Nhà nước và nhân cùng làm

Mạng lưới giao thông nông thôn trên địa bàn xã Thanh Phú có tổng chiều dài 79 km, trong đó có 07 tuyến đường liên xã có chiều dài 21,7 km;  đường trục thôn xóm 56 tuyến với chiều dài 39,9 km. Đến nay, hệ thống mạng lưới đường giao thông trên địa bàn xã đã được đầu tư bê tông hóa, nhựa hóa 65,642 km với tổng vốn đầu tư 42 tỷ 648 triệu đồng. Trong đó, nguồn vốn huy động từ Nhân dân đóng góp để xây dựng đường giao thông nông thôn bê tông xi măng: 14 tỷ 425 triệu đồng chiếm 15,54%.
Ngoài ra, các tuyến đường trục liên thôn, ấp, sóc ít nhất được cứng hoá, đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện quanh năm đạt tỷ lệ 100%; đường ngõ, xóm sạch không lầy lội vào mùa mưa được cứng hóa đạt tỷ lệ 100%; đường trục chính nội đồng đảm bảo vận chuyển hàng hoá thuận tiện quanh năm đạt tỷ lệ 100%.
Việc huy động được nguồn vốn từ nhân dân đóng góp làm đường bê tông xi măng đã giúp cho xã Thanh Phú hoàn thành tiêu chí số 2 về giao thông, qua đó đến cuối năm 2016 xã Thanh Phú được UBND tỉnh công nhận là xã đạt chuẩn NTM và xã đang tiếp tục nâng cao các tiêu chí về xây dựng NTM./.
Văn Tâm
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây