UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI- ĐIỂM TỰA VỮNG CHẮC CỦA NGƯỜI DÂN

Để đưa đồng vốn ưu đãi của Chính phủ đến tận tay người nghèo trên cả nước với chi phí thấp nhất, hiệu quả cao nhất, Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) đã xây dựng cho mình một mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, hiệu quả và phù hợp với điều kiện thực tiễn của Việt Nam.

Dù ở vùng miền nào thì nguồn vốn của NHCSXH cũng chắp cánh thêm cho những mô hình sản xuất kinh doanh, thậm chí đổi đời của một con người, một gia đình. Năm 2013 Ngân hàng Chính sách xã hội TX Bình Long tách ra giữa NHCSXH TX Bình Long và NHCSXH huyện Hớn Quản với bao khó khăn, thử thách; Đội ngũ nhân sự còn non trẻ về tuổi đời lẫn tuổi nghề; Tuy nhiên với tinh thần nhiệt huyết cao cộng với sự hỗ trợ tạo điều kiện của lãnh đạo NHCSXH tỉnh, lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã, sự  phối kết hợp của các hội đoàn thể nhận ủy thác, các ban ngành thị xã đến nay NHCSXH thị xã đã có bước phát triển đáng kể; trở thành đầu mối tin cậy cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.
Có mặt tại xã Thanh Phú từ sớm vào đúng ngày giao dịch cố định tại xã của Ngân hàng, mặc dù lúc này trời nắng nóng khắc nghiệt nhưng tại đây không khí làm việc của cán bộ Ngân hàng với bà con vẫn diễn ra khẩn trương, nghiêm túc, các hồ sơ giải quyết một cách nhanh gọn. Chị Ngô Thị Anh Đào cán bộ tín dụng theo dõi địa bàn cho biết “Chúng tôi phải tranh thủ đi sớm để giải quyết nhanh cho bà con vì đã phục vụ thì phải tận tình, đến nơi đến chốn”.
Các hộ tham quan mô hình tiêu tại hộ Ông Tấn
   
Ông Đỗ Văn Tấn quê gốc ở tỉnh Bạc Liêu lên lập nghiệp từ năm 2007, với đồng vốn vay ban đầu là 20 triệu đồng nay Anh đã có 3 con bò, với 1 ha tiêu. Anh cho biết từ khi gia đình vào đây được sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể xã gia đình anh được nhập hộ khẩu và được vay vốn NHCSXH, “Nếu không có NHCSXH thì chẳng biết cuộc sống của gia đình sẽ đến đâu, anh em ở quê thì ai cũng nghèo mà bà con tại đây cũng rất khó khăn”, Anh Tấn tâm sự.
Theo Chủ tịch UBND xã Thanh Phú trước đây hầu hết người dân ở xã đều rất nghèo, bà con có được cuộc sống như ngày hôm nay là nhờ một phần lớn từ sự hỗ trợ của NHCSXH thị xã Bình Long. Vì vậy địa phương mong muốn NHCSXH thị xã tiếp tục vận dụng linh hoạt các chính sách để người dân xã Thanh Phú được hưởng lợi nhiều hơn nữa từ đồng vốn nhân văn này.
Ở nơi người dân còn nhiều khó khăn như xã Thanh Phú thị xã Bình Long, nay có rất nhiều hộ vay vốn NHCSXH đã thoát được khó khăn, có thể thấy người dân hoàn toàn yên tâm vào chính sách ưu việt này, cần vốn có NHCSXH, khó khan rồi sẽ lùi xa./.
NHCSXH Bình Long
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây