UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG ỦY THÁC GIỮA NHCSXH VỚI HỘI CỰU CHIẾN BINH THỊ XÃ BÌNH LONG

Trong những năm qua hoạt động ủy thác giữa Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) với Hội Cựu chiến binh (CCB) thị xã đã và đang thực hiện tốt việc ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác nhằm đưa đồng vốn ưu đãi đến tay người được thụ hưởng, giúp nhiều hộ gia đình nghèo có vốn phát triển sản xuất, chăn nuôi, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống, đóng góp tích cực vào công cuộc giảm nghèo của địa phương.
Ban thường vụ Hội CCB thị xã luôn bám sát nội dung ủy thác, Nghị quyết của Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH, các văn bản chỉ đạo của NHCSXH các cấp, chỉ đạo các cấp hội cơ sở, các tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) trực thuộc hội quản lý thực hiện đúng chủ trương, chính sách của chính phủ về cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Hội CCB từ thị xã đến cơ sở cũng đã đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền đến hội viên và nhân dân trên địa bàn bằng nhiều hình thức như lồng ghép vào các hội nghị và các buổi sinh hoạt của Chi hội.
Hiện nay Hội CCB thị xã đang quản lý 18 tổ TK&VV với 711 hộ, tổng dư nợ 20,616 triệu đồng, nợ quá hạn 26 triệu đồng chiếm tỷ lệ 0.13%/tổng dư nợ, số dư tiền gửi tiết kiệm qua tổ vay vốn là 2,702 triệu đồng; các thành viên sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả, không có trường hợp xâm tiêu vốn. Các tổ TK&VV do Hội CCB quản lý luôn duy trì tốt công tác huy động tiền gửi cao. Thời gian tới Hội CCB thị xã sẽ tiếp tục phối hợp với NHCSXH tìm ra các giải pháp để nâng cao chất lượng tín dụng, tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng hoạt động, tập trung xử ký kip thời nợ rủi ro do nguyên nhân khách quan, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Có thể khẳng định từ hiệu quả của hoạt động ủy thác đã có tác động tích cực đến chất lượng hoạt động hội, thông qua các buổi sinh hoạt tại các Chi hội.

 
Lê Thảo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây