UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Đoàn công tác Xã Tân Lập huyện Đồng Phú tham quan trao đổi kinh nghiệm về xây dựng sản phẩm OCOP tại thị xã Bình Long

Sáng ngày 14/4, Đoàn công tác của xã Tân Lập huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước do ông Phan Văn Tú – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Tân Lập làm trưởng đoàn, đã có buổi tham quan trao đổi học tập kinh nghiệm về xây dựng thượng hiệu dưa lưới đạt chuẩn OCOP tại thị xã Bình Long.




Các đơn vị phát biểu trao đổi tại buổi gặp gỡ

Tiếp và làm việc với đoàn có Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Bùi Quốc Bảo; Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Nguyễn Thị Loan, cùng lãnh đạo Hội nông dân, Phòng Kinh tế, Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp thị xã, hợp tác xã dưa lưới xã Thanh Phú, thị xã Bình Long.
Trao đổi với đoàn, anh Phạm Văn Sỹ - Giám đốc hợp tác xã dưa lưới Thanh Phú cho biết, hiện nay hợp tác xã có 8 thành viên, với diện tích trồng hơn 5 ha, các thành viên trong hợp tác xã chủ yếu trồng hai loại dưa lưới là TL9 và TL3, sản phẩm của các thành viên trong hợp tác xã được bao tiêu, với giá hơn 30.000 đồng/kg, do đó các thành viên trong hợp tác không lo đầu ra về sản phẩm Mặt khác sản phẩm dưa lưới của hợp tác xã đã được UBND tỉnh Bình Phước cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP hạng 3 sao.
Tại buổi học tập, các thành viên của xã Tân Lập cũng được chủ nhiệm hợp tác xã dưa lưới chia sẻ về kinh nghiệm đầu tư, cách xây dựng thương hiệu sản phẩm, đặc biệt là tìm đầu ra cho sản phẩm của các thành viên trong hợp tác xã. Đoàn cũng đã trực tiếp đến thăm vườn dưa lưới của hợp tác xã để có thêm kinh nghiệp thực tế trong việc sản xuất dưa lưới đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 3 sao.
Hiện nay, thị xã Bình Long có 06 hợp tác xã và 22 tổ hợp tác đang hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực nông nghiệp. Thị xã có hai sản phẩm được cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP hạng 3 sao là dưa lưới Thanh Phú và Yến sào Hương Giang xã Thanh Lương.

Đoàn công tác tham quan thực tế tại hợp tác xã dưa lưới xã Thanh Phú
Đoàn công tác tặng quà các đồng chí lãnh đạo thị xã Bình Long và hợp tác xã dưa lưới xã Thanh Phú
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây