UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


DỊCH VỤ TIN NHẮN MIỄN PHÍ CỦA NHCSXH ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG

Với mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, giúp người nghèo, các đối tượng chính sách và người dân vay vốn của Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) được tiếp cận dịch vụ tài chính một cách thuận lợi và tiết kiệm chi phí nhất. Ngày 26/12/2016, NHCSXH đã ban hành văn bản 5611/NHCS-CNTT về việc triển khai dịch vụ tin nhắn đối chiếu miễn phí tới khách hàng. Đến nay, sau hơn 4 năm triển khai và hoàn thiện, dịch vụ tin nhắn miễn phí không chỉ mang lại hiệu quả đối với người dân mà còn có tác động tích cực đối với công tác kiểm soát và minh bạch thông tin của NHCSXH.
 

Dịch vụ đối chiếu qua tin nhắn miễn phí
Với dịch vụ đối chiếu qua tin nhắn miễn phí, NHCSXH gửi tin nhắn đối chiếu thông tin dư nợ tiền vay, tiền gửi, thông báo nợ đến hạn, thông báo chuyển nợ quá hạn tới các khách hàng của NHCSXH đã đăng ký số điện thoại chính xác cho ngân hàng và khách hàng không phải trả phí khi nhận được tin nhắn.
Về thời gian gửi tin nhắn:
  • Đối với dịch vụ tin nhắn đối chiếu dư nợ tiền gửi, tiền vay, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn từ NHCSXH định kỳ 02 lần/năm thông báo số dư đến thời điểm 30/06 và 31/12. Thời gian nhận được tin nhắn từ ngày 01 đến ngày 07 của tháng kế tiếp
  • Đối với dịch vụ tin nhắn thông báo nợ đến hạn: NHCSXH gửi tin nhắn thông báo 01 tháng trước ngày đến hạn kỳ con và đến hạn kỳ cuối của món vay.
  • Đối với dịch vụ tin nhắn thông báo chuyển nợ quá hạn: NHCSXH gửi tin nhắn thông báo tới khách hàng vào ngày tiếp theo sau khi hệ thống chuyển nợ quá hạn.
Về hình thức gửi tin nhắn:
Khách hàng sẽ nhận được tin nhắn tự động từ NHCSXH với thông tin “Nơi gửi” trên tin nhắn là “NHCSXH”: trong nội dung tin nhắn có số điện thoại của Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Bình Long để khách hàng liên hệ khi cần.
Tác động hiệu quả của dịch vụ đối chiếu qua tin nhắn miễn phí
Qua tin nhắn nhận được từ NHCSXH, hộ vay có thể nắm bắt được thông tin tốt hơn, chủ động hơn khi món vay đến hạn và tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại khi muốn đối chiếu thông tin với ngân hàng. Dịch vụ đối chiếu qua tin nhắn cũng góp phần giúp bà con tiếp cận với công nghệ thông tin, qua đó, nâng cao nhận thức đối với dịch vụ tài chính hiện đại.
          Về phía NHCSXH, dịch vụ đối chiếu qua tin nhắn định kỳ thể hiện rõ tác động hiệu quả trong công tác quản lý dư nợ và tiền gửi, tăng cường sự liên kết giữa khách hàng và ngân hàng, thắt chặt hơn công tác kiểm soát và minh bạch thông tin, giảm thiểu chi phí về vật chất và con người so với phương pháp đối chiếu truyền thống tại xã, phường định kỳ cuối năm.
Với mục tiêu tiếp tục triển khai dịch vụ tin nhắn miễn phí có hiệu quả, NHCSXH thị xã Bình Long luôn đặc biệt quan tâm tới chất lượng công tác thu thập số điện thoại do khách hàng đăng ký đảm bảo tính chính xác và kịp thời. Đồng thời, NHCSXH thị xã Bình Long tích cực triển khai về chủ trương dịch vụ đối chiếu qua tin nhắn trong các buổi họp giao ban giao dịch tại xã, tăng cường phối hợp với Hội đoàn thể thị xã và tổ TK&VV trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn, giải thích tới khách hàng về dịch vụ tin nhắn cũng như cách thức nhận, đọc nội dung tin nhắn và phản hồi với NHCSXH thị xã Bình Long kịp thời khi có vướng mắc để giúp khách hàng quản lý và nắm bắt thông tin tốt hơn, hướng tới nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ ngân hàng.
                  Anh Đào 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây