UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Chủ tịch phường tận tâm cùng làm tín dụng chính sách

Từ năm 2015 thực hiện văn bản 819/NHCS-TDNN ngày 09/4/2015 của Tổng Giám đốc NHCSXH về việc hướng dẫn bổ sung Chủ tịch UBND cấp xã, phường tham gia Ban đại diện HĐQT, thị xã Bình Long thực hiện theo đúng chủ trương trên là đưa chủ tịch UBND xã, phường vào Ban đại diện Hội đòng quản trị NHCSXH (HĐQT NHCSXH) thị xã. Nhờ đó đã phát huy tốt vai trò của chính quyền địa phương trong việc chỉ đạo,quản lý và triển khai các chính sách tín dụng của NHCSXH đến với người dân.
NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI- ĐIỂM TỰA VỮNG CHẮC CỦA NGƯỜI DÂN
 
Năm 2016 anh Nguyễn Mạnh Sâm chủ tịch UBND phường Hưng Chiến tham gia vào Ban đại diện HĐQT NHCSXH thị xã Bình Long. Đảm nhận thêm trách nhiệm mới, Ông Sâm trực tiếp quản lý, chỉ đạo và phổ biến sâu rộng các chương trình tín dụng đến với người dân trong toàn phường. Nhờ đó những đối tượng được vay vốn đều nắm bắt và tiếp cận dễ dàng với nguồn vốn tín dụng chính sách. Tính riêng trong năm 2022 toàn phường có gần 154 hộ được vay vốn các chương trình hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo, hỗ trợ tạo việc làm duy trì và mở rộng việc làm, học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Hầu hết các hộ vay được bình xét kỹ lưỡng ngay từ tổ tiết kiệm vay vốn, các Hội đoàn thể và khu phố, thôn. Chủ tịch UBND phường là người xét duyệt cuối cùng. Trong quá trình người dân xử dụng vốn vay. Chủ tịch UBND phường, Hội đoàn thể, Tổ TK&VV luôn theo dõi sát sao để kịp thời hướng dẫn, nhắc nhở người dân sử dụng đồng vốn đúng mục đích và phát huy hiệu quả. Đến nay trên địa bàn phường Hưng Chiến không  xảy ra trường hợp xâm tiêu chiếm dụng, vay ké, vay dùm. Ông Sâm cho biết “Hằng tháng tôi đều theo dõi sát sao hoạt động của phiên giao dịch cố định tại phường cũng như thực hiện kiểm tra giám sát chặt chẽ hoạt động tín dụng chính sách, đồng thời tham gia đầy đủ các cuộc họp của Ban đại diện HĐQT NHCSXH thị xã. Qua đó tiếp nhận những nội dung mới, kiến nghị những khó khăn, vướng mắc để các cấp, ngành tháo gỡ kịp thời đưa vốn tín dụng chính sách đến đúng đối tượng, phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách trong công cuộc giảm nghèo, an sinh xã hội, giúp địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội”
Có thể nói, việc Chủ tịch UBND cấp xã, phường tham gia tín dụng chính sách đã có hiệu ứng tích cực từ cộng đồng xã hội. Nhiều người dân đã tiếp cận nguồn vốn, hoạt động sản xuất kinh doanh của hộ vay vốn được phát huy được hiệu quả, góp phần xây dựng chính quyền cơ sở vững mạnh. Qua đó tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, khuyến khích các hộ vay vốn thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng vât nuôi, hạn chế rủi ro vốn vay và góp phần đảm bảo an ninh xã hội tại địa phương.
NHCSXH thị xã Bình Long
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây