UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Hơn 900 đoàn viên, thanh niên, học sinh được tuyên truyền Luật ma túy

Thiết thực tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày Pháp luật Việt Nam 09/11”, sáng ngày 07/11, Công an thị xã, Thị đoàn Bình Long phối hợp với Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ tổ chức tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma tuý cho hơn 900 Đoàn viên, thanh niên, học sinh của nhà trường.
Các đoàn viên, học sinh tham gia chương trình

Tại buổi tuyên truyền, các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, cùng cán bộ giáo viên nhà trường đã được cán bộ đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thị xã phổ biến các kiến thức về ma túy như: cách phân loại ma túy, tác hại và hiểm họa của ma túy, các phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy đặc biệt là thủ đoạn lợi dụng số thanh thiếu niên thiếu hiểu biết về pháp luật, thanh thiếu niên có lối sống đua đòi; cách nhận biết các biểu hiện thường gặp đối với người nghiện ma túy và kỹ năng phòng ngừa tệ nạn ma túy trong học đường. Đồng thời giáo dục học sinh biết được mối liên hệ giữa tội phạm ma túy và những loại tội phạm khác như mại dâm, buôn bán người; quy định của pháp luật xử lý đối với những hành vi vi phạm.

Toàn cảnh buổi tuyên truyền

Cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thị xã tuyên truyền tại chương trình

 Qua đó, giúp thầy cô giáo, học sinh nâng cao nhận thức, tự giác chấp hành tốt quy định của pháp luật; đặc biệt là Luật phòng chống ma túy. Từ đó, chủ động, tích cực phối hợp với lực lượng chức năng trong công tác phòng ngừa, phát hiện cung cấp thông tin tố giác tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy.
 
Minh Đức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây