UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Hơn 200 đội viên tham gia thi nghi thức đội và chỉ huy đội giỏi

Sáng ngày 24/4, Thị đoàn Bình Long phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã tổ chức hội thi nghi thức đội và chỉ huy đội giỏi năm học 2020 - 2021. Hội thi thu hút 210 bạn đội viên của 14 liên đội của các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thị xã tham gia. Đây là hoạt động chào mừng 80 năm ngày thành lập đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2021).
Tham gia hội thi, các liên đội trải qua các phần thi như: thi kiến thức dành cho chỉ huy Đội, thực hành nghi thức Đội, thi đánh trống Đội. Trong phần thi kiến thức, các chỉ huy đội phải trả lời các câu hỏi có nội dung xoay quanh các kiến thức về Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; ở phần thi Nghi thức, các chỉ huy cho chi đội thực hiện 7 yêu cầu đối với đội viên (các động tác cá nhân tại chỗ và di động trong đội hình và nghi lễ Đội; các động tác cầm cờ, giương cờ và vác cờ; hô - đáp khẩu hiệu Đội; tháo, thắt khăn quàng; chào kiểu đội viên; hát Quốc ca, Đội ca và một số bài hát truyền thống); thực hiện ba bài trống bắt buộc (chào cờ, diễu hành, duyệt Đội) trong phần thi trống Đội.
Thông qua hội thi nhằm kiểm tra, đánh giá, bồi dưỡng và nâng cao kỹ năng hoạt động Đội cho đội ngũ cán bộ chỉ huy Đội, hiệu quả của sinh hoạt sao nhi đồng, tạo điều kiện để các em tìm hiểu kiến thức, rèn luyện kỹ năng công tác Đội, thể hiện bản lĩnh và khả năng ứng xử, điều hành của người chỉ huy Đội.
Đây cũng là dịp để cho các bạn chỉ huy các liên chi đội trên địa bàn thị xã trao đổi kinh nghiệm và ôn luyện kỹ năng nghi thức đội để thực hiện đúng nghi thức đội sửa đổi.
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải cho từng nội dung thi đạt thành tích cao ở từng khối. Nhất trống khối THCS thuộc về trường THCS An Lộc, khối Tiểu học thuộc về trường TH An Lộc A. Nhất nghi thức, khối THCS thuộc về THCS Thanh Lương, khối TH thuộc về TH An Lộc B. Nhất chỉ huy liên đội, khối THCS thuộc về Chỉ huy liên đội THCS Thanh Lương,  khối TH thuộc Chỉ huy liên đội TH An Lộc B.
Phần thi nghi thức của Trường THCS An Lộc B
Phần thi trống của Trường THCS An Lộc
Phần thi tháo thắt khăn quàng của trường THCS Thanh Lương
Ban tổ chức trao giải phần thi thực hành trống đội cho khối Tiểu học
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây