UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


ÔNG VŨ NAM LONG, NGƯỜI LUÔN COI TRỌNG CỦNG CỐ, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG LÀ NHIỆM VỤ HÀNG ĐẦU

long
Ông Vũ Nam Long - GĐ NHCSXH thị xã Bình Long phát biểu tại cuộc họp
Ngay từ khi đi vào hoạt động (năm 2003) Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Bình Long (nay là thị xã Bình Long) gặp rất nhiều khó khăn, cán bộ còn non trẻ tuổi đời lẫn tuổi nghề, nợ quá hạn cao, lãi tồn đọng nhiều, Hội đoàn thể và Tổ TK&VV vào cuộc chưa tốt, nhưng nhờ sự quyết tâm, nổ lực của Giám đốc Vũ Nam Long cũng như sự quan tâm của NHCSXH tỉnh, UBND huyện, các ban ngành đoàn thể, sự cộng đồng trách nhiệm cao của anh em trong phòng giao dịch nên đã hoàn thành mọi chỉ tiêu kế hoạch được giao, đưa hoạt động của phòng giao dịch đi vào nề nếp, ổn định.
Sau 16 năm hoạt động trên địa bàn thị xã Bình Long. NHCSXH thị xã là địa chỉ tin cậy giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác có điều kiện làm ăn, cải thiện kinh tế gia đình, vươn lên ổn định cuộc sống, bình quân hàng năm nguồn vốn ưu đãi của NHCSXH cộng với nguồn vốn chuyển qua từ Ngân sách địa phương của huyện giúp cho trên 800 trăm lượt hộ dân được vay vốn, góp phần thực hiện chương trình giảm nghèo, giải quyết việc làm an sinh xã hội tại địa phương.
Hiện nay, NHCSXH thị xã có 6 điểm giao dịch xã tại các xã, phường và 92 Tổ TK&VV ở các địa bàn dân cư, tổng dư nợ là 106.414 triệu đồng với 4.900 nghìn hộ vay, mức cho vay bình quân trên 21,7 triệu đồng/hộ. Trong thành tích đóng góp chung của tập thể cán bộ, viên chức NHCSXH thị xã Bình Long đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, có vai trò lãnh đạo điều hành của Giám đốc Vũ Nam Long, từ những ngày đầu thành lập với bao bộn bề khó khăn cho đến nay Giám đốc Vũ Nam Long luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong xây dựng tổ chức bộ máy hoạt động từ huyện xuống đến cơ sở xã; đồng thời tạo mối quan hệ chặt chẽ với chính quyền địa phương, các tổ chức hội đoàn thể để tranh thủ sự ủng hộ, tạo điều kiện cho hoạt động của NHCSXH thị xã, đồng thời thể hiện vai trò trung tâm đoàn kết nội bộ của phòng giao dịch; luôn quan tâm đến tâm tư tình cảm của cán bộ, viên chức và người lao động, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho họ phát huy năng lực của mỗi người.
Giám đốc Vũ Nam Long cho biết trong hoạt động cho vay, chất lượng tín dụng là một tiêu chí quan trọng, do vậy trong những năm qua phòng giao dịch tập trung củng cố nâng cao chất lượng tín dụng của Tổ TK&VV, tự kiểm tra và thành lập các đoàn về cơ sở nhằm chấn chỉnh kịp thời hoạt động tại các điểm giao dịch xã. Qua công tác phối hợp với chính quyền tổ chức hội đoàn thể ở từng xã, phường để thực hiện kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn vay đúng mục đích và tích cực đôn đốc thu hồi nợ đến hạn, người vay đã nhận thức tốt hơn về sử dụng vốn đúng mục đích và nghĩa vụ trả nợ của mình, không còn tâm lý ỷ lại trông chờ nhà nước cho không. Nhờ vậy chất lượng tín dụng qua từng năm được cải thiện tích cực. Tỷ lệ nợ quá hạn hiện nay chỉ còn 86 triệu đồng chiếm 0,08%/tổng dư nợ.
Với những kết quả đạt được 16 năm qua, Giám đốc Vũ Nam Long đã được Ngân hàng CSXH việt Nam, UBND tỉnh bình phước và các cơ quan ban ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen cao quý./.        
Nguyễn Quang Minh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây