UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Điển hình đoàn viên thanh niên sử dụng vốn vay hiệu quả

Với đức tính cần cù, chăm chỉ, luôn có nghị lực và ý chí cùng gia đình vươn lên thoát nghèo, tạo việc làm cho các thành viên trong gia đình, phát triển kinh tế gia đình, đó là tấm gương của đoàn viên thanh niên Hoàng Cao Cường, Ấp Thanh Trung, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước.
bo
Anh Hoàng Cao Cường bên trái ảnh

Không như những thanh niên khác trong thôn, lớn lên đi học để kiếm cho mình một cái nghề hoặc đi làm công nhân tại các khu công nghiệp. Anh Hoàng Cao Cường, Ấp Thanh Trung, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước lại chọn cho bản thân mình hướng đi khác cho mình là bám trụ trên mảnh đất quê hương của mình, để cùng gia đình phát triển kinh tế. Đã nhiều đêm anh trăn trở, suy nghĩ phải bắt đầu làm từ đâu và rồi con người ta quan trọng nhất là ý tưởng và có chí quyết tâm, anh đã bàn cùng mẹ quyết tâm phát triển sản xuất gà thả vườn và chăn nuôi bò.
Với số vốn tích góp được của gia đình và với số tiền vay 42 triệu chương trình hộ nghèo từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Bình Long, anh đã đầu tư mua con giống, phát triển sản xuất gà thả vườn và chăn nuôi bò. Hiện nay, kinh tế gia đình anh đã ổn định và vươn lên thoát nghèo
Nhìn những gì anh Cường và gia đình đã làm được và đang có hiện tại, chúng tôi rất khâm phục nghị lực, ý chí vươn lên của anh và là tấm gương để các bạn trẻ nơi đây học tập và đây cũng là một trong những điển hình vay vốn NHCSXH đem lại hiệu quả.
Danh Thanh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây