UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Xe buýt vườn

Xe buýt vườn
(Chinhphu.vn) - Không chỉ để chống nóng, hệ thống cây xanh này còn có tác dụng hút khí CO2 và tăng cường nhả khí O2 nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
 

Một loại xe buýt thân thiện môi trường mới, với nóc xe được biến thành một khu vườn mini, đã bắt đầu lăn bánh trên các đường phố Tây Ban Nha nhằm góp phần làm sạch bầu không khí tại đất nước này.

Với tên gọi "PhytoKinetic" (tạm dịch: quang chuyển động), hệ thống xe buýt đã sử dụng nước thải từ điều hòa trên xe để tái chế thành hệ thống tưới nước cho vườn cây di động trên nóc xe. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, hệ thống tưới tiêu của vườn cây di động này luôn được đảm bảo.

Được biết, hệ thống cây xanh được trồng trong những khay xốp dày 7cm. Miếng xốp có tác dụng giữ ẩm chứ không giữ nước nhằm giảm trọng lượng tối đa đề phòng trường hợp thời tiết mưa liên tục.

Chiếc xe buýt PhytoKinetic đầu tiên được hoàn thành hồi tuần trước và hiện đang được sử dụng để chuyên chở khách du lịch ghé thăm một khu cắm trại và tham quan tự nhiên ở Girona.

Nhà thiết kế Granen nhấn mạnh, dự án của ông thực tế bắt đầu từ mùa hè năm ngoái với mẫu vườn mini di động trên nóc một chiếc xe khách ở một thị trấn nhỏ gần thành phố Barcelona. Nhờ phần nóc PhytoKinetic trồng rau, nhiệt độ bên trong xe đã giảm xuống 3,5 độ C.

Những chiếc xe độc đáo này dự kiến cũng sẽ trở thành một trong các điểm thu hút chính vào dịp Đại hội quốc tế xanh diễn ra ở thành phố Nantes vào tháng 9 tới.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây