UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Thiết bị dẫn đường vệ tinh cho ô tô

(Chinhphu.vn) - Chưa bao giờ thiết bị dẫn đường vệ tinh cho ô tô lại phát triển mạnh như hiện nay. Bên cạnh chức năng định vị của xe, thiết bị dẫn đường còn tích hợp nhiều công năng mới cho quản lý, giải trí và cảnh báo lái xe.

 

Thiết bị dẫn đường vệ tinh đem lại nhiều tiện ích cho người lái xe.

Ban đầu hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu chỉ có của Mỹ là hệ GPS. Giờ đây, Liên minh châu Âu có hệ thống định vị Galileo, Liên bang Nga có hệ GLONASS, Trung Quốc đang hoàn thiện hệ “Bắc đẩu”. Tuy vậy, ở Việt Nam, dẫn đường vệ tinh cho ô tô phổ biến vẫn dựa trên hệ GPS của Mỹ.

Hệ thống định vị toàn cầu GPS có một màn hình, một thiết bị thu phát sóng GPS, một bản đồ số với đầy đủ thông tin dữ liệu đường phố, nhà cửa, cầu đường, sông ngòi, kênh rạch, rừng núi...

 Bản đồ số này xây dựng từ những khảo sát, so sánh thực địa và kết hợp phần mềm xử lý, nên có thể hiện sinh động hình ảnh con đường, địa giới, giúp lái xe xác định được vị trí xe trên bản đồ, biết lộ trình đường đi, điểm đến, thông báo rõ cự ly cách điểm đến, vận tốc đang chạy, vận tốc trung bình, nơi đường cấm, đường một chiều...

 Để xác định nhanh vị trí cần tìm, lái xe có thể chọn tỷ lệ giới hạn phạm vi tìm kiếm đường trong cự ly từ 30km hoặc nhỏ hơn 2km, thậm chí trong phạm vi đến dưới 500m. Hệ thống có chức năng tùy chọn ngôn ngữ giao diện và giọng nói.

 Một số sản phẩm còn có thêm tính năng giải trí như xem video, nghe nhạc, đọc ebook. Hệ thống này còn hỗ trợ kết nối bluetooth, giúp chuyển cuộc gọi từ điện thoại di động vào hệ thống loa trên ô tô.

 Với bộ nhớ rất lớn, lái xe có thể tra cứu các khách sạn, nhà hàng, trạm xăng… trên thiết bị dẫn đường theo tên đường, địa chỉ, tọa độ… Thiết bị dẫn đường có chế độ hiển thị bản đồ ban đêm và hình đa chiều dạng 3D.

 Không chỉ lái xe, nhà quản lý đoàn xe nhờ đồng bộ hệ thống có thể biết rõ lộ trình, địa điểm, nơi dừng và tình trạng kỹ thuật xe, từ đó bao quát hệ thống, quản lý chặt lộ trình, tốc độ, cước phí…

 Hệ thống này hiện còn được gắn trên tàu hỏa, quản lý vận hành an toàn, tra cứu khi sơ xảy gây nên sự cố.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây