UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Ban chỉ đạo công nghệ thông tin tỉnh làm việc tại thị xã Bình Long

Ngày 03/8, Ban chỉ đạo công nghệ thông tin tỉnh Bình Phước đã có buổi làm việc với UBND thị xã Bình Long về tình hình ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trên địa bàn thị xã.
Toàn cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của BCĐ. CNTT thị xã, hiện nay trên địa bàn thị xã các cơ quan đợn vị trực thuộc UBND thị xã và UBND các xã, phường đã được triển khai, xây dựng hệ thống mạng Lan, hiện đang được duy trì hoạt động tốt; có 09 đơn vị sử dụng kết nối mạng truyền số liệu chuyên dùng; tỷ lệ sử dụng máy tính trên cán bộ, công nhân, viên chức đạt 66,1%, trong đó các phòng ban chuyên môn thuộc UBND thị xã 100%; cấp xã, phường 55,61%. Hệ thống “Một cửa điện tử” được đầu tư và đưa vào hoạt động từ tháng 4/2015, với diện tích 120 m2, được trang bị 07 máy tính, 03 máy in, 01 máy Fax, 01 máy photocopy và một số trang thiết bị khác phục vụ chuyên môn. Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến đang hoạt động ổn định, phục vụ tốt các cuộc họp trực tuyến của các cơ quan đơn vị; việc trao đổi văn bản điện tử được thực hiện hai chiều gửi/ nhận giữa các cơ quan chuyên môn UBND thị xã , UBND các xã, phường, cũng như việc gửi/nhận liên thông; hiện tại có 273 thủ tục hành chính được triển khai thực hiện hệ thống, gồm các lĩnh vực quản lý đô thị, Thương binh và xã hội, giấy phép kinh doanh, đất đai…trang website thị xã cung cấp thông tin kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn xã, tính từ đầu năm đến nay đã cập nhật trên 1.000 tin bài phản ánh các sự kiện chính trị, kinh tế văn hóa xã hội của địa phương. Hiện tại thu hút trên 3 triệu luật truy cập. Tổng số cán bộ công nhân viên chức (CBCNVC) lao động toàn thị xã là 218 người, trong đó có 03 người chuyên trách về CNTT, 100% CBCNVC các phòng ban chuyên môn thị xã và UBND các xã, phường sử dụng thành thạo máy tính, internet, thư điện tử trong công việc.

100% CBCNVC các phòng ban chuyên môn thị xã và UBND các xã phường sử dụng thành thạo máy tính, internet, thư điện tử trong công việc

Tuy nhiên trên địa bàn thị xã lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị chưa thực sự coi CNTT là phương tiện chủ lực để đi tắt đón đầu quá trình hiện đại hóa hành chính Nhà nước; chưa kiên quyết gắn việc ứng dụng CNTT xử lí công việc hàng ngày; các cán bộ chuyên trách về CNTT tại một số cơ quan chuyên môn và UBND các xã, phường còn thiếu, yếu về chuyên môn nên việc triển khai ứng dụng CNTT gặp nhiều khó khăn….

Văn Tâm  

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây