UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


TRƯỜNG HỢP KHÁM, CHỮA BỆNH TỪ CÁC VÙNG CÓ DỊCH VỀ PHẢI THỰC HIỆN NGHIÊM CÁCH LY TẠI NHÀ PHÒNG LÂY, NHIỄM COVID-19 CHO CỘNG ĐỒNG

Hiện nay, những trường hợp đi khám chữa bệnh từ thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và các vùng có dịch về đã tiềm ẩn nguy cơ nhiễm bệnh Covid-19 rất cao, cụ thể trên địa bàn thị xã Bình Long phát hiện thêm 04 ca dương tính đi khám bệnh từ Bệnh viện Nhi Đồng 2 và bệnh viện Chợ Rẫy chỉ trong 02 ngày (ngày 02 và 03/8/2021).
Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Thanh Lương kiểm tra 01 trường hợp cách ly tại nhà

Do đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Bình Long đề nghị Trưởng Ban chỉ đạo các xã, phường cần rà soát lại kỹ những trường hợp khám, chữa bệnh về đang cách ly tại nơi lưu trú trên địa bàn, phân công Tổ Covid cộng đồng giám sát chặt chẽ việc cách ly tại nhà và cho đặt bảng “cách ly tại nhà” treo trước cửa để mọi người biết; trường hợp cần thiết sử dụng dây rào chắn ngay khu vực nhà, cấm tuyệt đối người đang cách ly không được ra khỏi nhà.
Đối với người được cách ly phải chấp hành việc cách ly tại nhà, nơi lưu trú đúng thời gian quy định, tốt nhất cách ly ở một phòng riêng. Trong trường hợp gia đình, nơi lưu trú không có phòng riêng thì giường ngủ của người được cách ly nên cách xa giường ngủ của các thành viên khác trong gia đình ít nhất 2 m. Hằng ngày hạn chế ra khỏi phòng riêng, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người trong gia đình, nơi lưu trú cũng như những người khác; tự đo thân nhiệt và tự theo dõi sức khỏe; thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn khác; không được tự động rời khỏi nhà, nơi lưu trú; không ăn chung cùng với những người khác trong gia đình, nơi lưu trú. Khi có một trong các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh: sốt, ho, đau họng, khó thở phải gọi điện báo ngay cho nhân viên y tế xã, phường phụ trách theo dõi sức khỏe.
Vì sức khỏe bản thân và cộng đồng, mọi người hãy nêu cao ý thức thực hiện nghiêm quy định cách ly tại nhà, nơi lưu trú; hạn chế mức thấp nhất nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 ra cộng đồng.
Thúy Công
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây