UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Tăng cường công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

Để tăng cường công tác quản lý, thu hồi VK, VLN, CCHT, lực lượng Công an vận động toàn dân giao nộp VK, VLN, CCHT, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp Nhân dân, nhất là đồng bào các dân tộc về chính sách, pháp luật của Nhà nước về quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT, cũng như những tác hại của việc tàng trữ vũ khí trái phép.
Hình minh hóa: một số vũ khí người dân giao nộp

Lực lượng Công an thị xã và các xã, phường phối hợp với các ban, ngành chức năng tiến hành rà soát,  nhất là các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT, các đối tượng có biểu hiện nghi vấn tàng trữ vũ khí trái phép, để kiểm tra, phân loại và kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý những sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT. Mặt khác, phát huy vai trò của những người có uy tín, già làng, cán bộ nòng cốt trong đồng bào các dân tộc, để tuyên truyền, vận động Nhân dân vừa tự giác giao nộp, vừa tích cực tham gia phát hiện, tố giác, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép các loại VK, VLN, CCHT.
Dự báo tình hình mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại VK, VLN, CCHT vẫn còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ gây phức tạp về ANTT. Thời gian tới, bên cạnh chủ động lập danh sách các đối tượng có tiền án, tiền sự, có biểu hiện nghi vấn hoạt động phạm tội về VK, VLN, CCHT, lực lượng công an sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân tự giác giao nộp. Đối với các trường hợp cố tình không giao nộp, lực lượng chức năng sẽ kiên quyết thu hồi, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Hoài Thi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây