UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Người dân Bình Long chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, những ngày gần đây, trên khắp địa bàn thị xã Bình Long, người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19 bằng việc đeo khẩu trang khi ra đường, đi chợ hoặc đến những nơi công cộng.
Người dân chấp hành việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và ở nơi công cộng

Theo ghi nhận của phóng viên tại các chợ lớn trên địa bàn thị xã, tại các điểm tập trung đông người, UBND các xã, phường đã gắn bảng tuyên truyền về việc đeo khẩu trang nơi công cộng; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế… Tại đây, đa số người dân hiểu và tự giác chấp hành yêu cầu đeo khẩu trang nơi công cộng để bảo vệ chính mình. Đối với nhiều người, việc đeo khẩu trang đã được thực hiện ngay từ khi bùng phát dịch Covid-19, nhất là trong thời điểm dịch bùng phát lại lần này thì ý thức của người dân về việc đeo khẩu trang càng được nâng lên.
Để nâng cao hơn nữa ý thức người dân, UBND các xã, phường cũng đồng loạt ra quân kiểm tra, nhắc nhở, xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang, hoặc đeo khẩu trang không đứng cách. Khi được các lực lượng chức năng nhắc nhở người dân rất đồng tình và vui vẻ thực hiện.
Người dân đã ý thức việc đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19

Hành vi không đeo khẩu trang tại nơi công cộng có thể bị xem xét, xử phạt theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 12 Nghị định số 117/2000/NĐ-CP vi phạm quy định về áp dụng biện pháp chống dịch. Theo đó, “Phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng đối với hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”.
Các xã, phường trên địa bàn thị xã treo bảng yêu cầu người dân đeo khẩu trang nơi công cộng, kèm theo Nghị định xử phạt hành chính

Hiện nay trên địa bàn thị xã chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19, cũng như ca nghi ngờ mắc Covid-19. Việc người dân nâng cao ý thức trong công tác phòng chống dịch, góp phần cùng với chính quyền địa phương ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 xảy ra trên địa bàn thị xã.
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây