UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Công an Bình Long ra quân kiểm tra nồng độ cồn

Thực hiện đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, đặc biệt là xử lý những trường hợp sử dụng rượu bia và các chất có cồn khi tham gia giao thông. Chiều tối ngày 16/1, Lực lượng cảnh sát giao thông Công an thị xã Bình Long đã tiến hành ra quân kiểm tra nồng độ cồn đối với những người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.
nong do
Lực lượng cảnh sát giao thông Công an thị xã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Tại khu vực tổ chức kiểm tra lực lượng cảnh sát giao thông Công an thị xã bố trí dải cọc phản quang bằng nhựa phân làn, có đèn báo hiệu, biển báo bảo đảm thuận lợi cho việc tổ chức xử lý vi phạm, tránh gây ùn tắc giao thông. Trong khoảng gần 2 giờ đồng hồ (từ 17 – 19 giờ), trên đường Trần Hưng Đạo đoạn thuộc khu phố Phú Hoà I, phường Phú Đức, lực lượng cảnh sát giao thông Công an thị xã Bình Long đã tiến hành dừng và kiểm tra nồng độ cồn đối với hơn 200 lượt người điều khiển phương tiện bằng ô tô và xe mô tô hai bánh, ba bánh. Qua kiểm tra bằng máy đo nồng độ cồn thông qua đường khí thở, lực lượng chức năng đã phát hiện 8 trường hợp ( 01 ô tô và 7 mô tô) người điều khiển phương tiện tham gia giao thông có nồng độ cồn trong hơi thở. Trong đó 04 trường hợp dưới 0,25mg/1lít khí thở, từ 0,25 - 0,4 mg/1 lít khí thở là 03 trường hợp và trên 0,4 mg/1 lít khí thở là 01 trường hợp. Lực lượng cảnh sát giao thông Công an thị xã đã tiến hành lập biên bản các trường hợp vi phạm này và tạm giữ phương tiện để xử lý theo quy định của pháp luật.
nong do 2
Lực lượng cảnh sát giao thông Công an thị xã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Theo kế hoạch, từ nay đến tết nguyên đán Canh Tý 2020, lực lượng cảnh sát giao thông Công an thị xã sẽ tiếp tục tuyên truyền cho người dân dân nắm rõ về tác hại, sự nguy hiểm khi sử dụng rượu bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông và tuyên truyền cho người dân biết về mức phạt theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định về khung hình phạt, mức phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt để người dân nắm rõ. Ngoài ra, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tiến hành các ca tuần tra kiểm soát theo kế hoạch hàng tuần, trong đó tập trung, tăng cường kiểm tra và xử lý các lỗi sử dụng rượu bia đối với người tham gia giao thông, để hạn chế tai nạn giao thông liên quan đến sử dụng rượu bia.
nong do 3
Lực lượng cảnh sát giao thông Công an thị xã tiến hành lập biên bản các trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Trước đó, từ ngày 1-1-2020, Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia chính thức có hiệu lực. Theo đó, mọi trường hợp lái xe khi đã uống rượu, bia đều bị nghiêm cấm. Liên quan đến vấn đề này, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành Nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Theo đó, mức xử phạt cao nhất đối với người lái ô tô vi phạm từ 30-40 triệu đồng, tước quyền sử dụng bằng lái xe từ 22-24 tháng. Đối với người lái mô tô, xe máy, mức phạt cao nhất từ 6-8 triệu đồng, tước quyền sử dụng bằng lái xe từ 22-24 tháng.
 
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây