UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Bình Long kích hoạt 7 chốt phòng chống, dịch bệnh Covid – 19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19, sáng ngày 04/7, UBND thị xã Bình Long đã tiến hành thành lập 7 chốt phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên các tuyến đường cửa ngõ vào thị xã để kiểm soát người và phương tiện vào địa bàn.
Lực lượng chức năng tại chốt Ngã ba Xe Tăng đường ĐT752 tiến hành dừng các phương tiện để kiểm tra, điều tra dịch t

Trong 7 chốt kiểm soát, lực lượng chức năng thị xã quản lý 02 chốt tại Ngã ba Xe Tăng trên đường ĐT752 và chốt tại cầu Bà Nùng trên đường ĐT757, 05 chốt còn lại giao cho lực lượng các xã, phường quản lý vận hành. Các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt bao gồm Công an, quân sự, y tế, có nhiệm vụ kiểm soát y tế, sàng lọc đối tượng, lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ tất cả người dân đi từ các tỉnh, thành phố vào địa bàn thị xã; kịp thời báo cáo với Ban chỉ đạo thị xã những trường hợp nghi nhiễm dịch bệnh Covid-19 và có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, để có hướng chỉ đạo xử lý.
Nhân viên y tế tại chốt tiến hành đo thân nhiệt và cho khai báo y tế đối với những người ngoài địa phương vào địa bàn thị xã

Đồng thời tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân không đến các địa phương đang có dịch để hạn chế thấp nhất sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Lực lượng các chốt cũng sẽ đề xuất xử lý các trường hợp không chấp hành quy định về phòng, chống dịch theo quy định của pháp luật.
Ngoài thành lập các chốt kiểm soát, lực lượng chức năng thị xã, các xã phường cũng tăng cường tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện các trường hợp từ vùng dịch vào địa phương; tăng cường kiểm tra tại các chợ để kiểm soát, quản lý những tài xế chở hàng hóa vào chợ…để ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn thị xã.
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây