UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Ban trị sự Giáo hội phật giáo thị xã Bình Long thực hiện công tác từ thiện xã hội hơn 5,6 tỷ đồng

Sáng ngày 31/3, đoàn công tác của Sở Nội vụ tỉnh Bình Phước do ông Phạm Thành Chung – Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban trị sự giáo hội phật giáo Việt Nam thị xã Bình Long, để nắm bắt tình hình hoạt động từ khi tổ chức đại hội đến nay; cũng như các khó khăn trong quá trình hoạt động của Ban trị sự. Cùng dự buổi làm việc có Phó Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thượng tọa Thích Tĩnh Cường; Ủy viên Ban thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Bình Long Nguyễn Anh Đức.
Phó Giám đốc Sở Nội vụ Phạm Thành Chung phát biểu kết luận
tại buổi làm việc

Đại đức Thích Chơn Lý Trưởng Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam thị xã Bình Long báo cáo tình hình hoạt động của Ban trị sự với đoàn công tác 

Hiện nay trên địa bàn thị xã Bình Long có 12 cơ sở tự viện chính thức, với 25 chức sắc, chức việc; khoảng 6.500 tín đồ đang tu học; tất cả các chùa trên địa bàn thị xã đều được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; các cơ sở tự viện và tăng ni trong toàn thị xã đều đồng lòng, đoàn kết vì phật sự chung của Ban trị sự. các cơ sở tự viện tổ chức các ngày lể hội truyền thống phật giáo với nhiều hình thức phong phú, phù hợp với tinh thần phật giáo trong thời kỳ hiện nay; đồng thời hướng dẫn các phật tử thực hành đúng tinh thần Hiến chương của Giáo hội và pháp lệnh tín ngưỡng của chính phủ; xây dựng các đạo tràng hướng dẫn tu học đúng chánh pháp.
Phó Chủ tịch UBND thị xã Bình Long Nguyễn Anh Đức phát biểu tại buổi làm việc

Các thành viên trong đoàn công tác giải trình các kiến nghị của Ban trị sự

Phó Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thượng tọa Thích Tĩnh Cường phát biểu tại buổi làm việc

Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam thị xã Bình Long và các cơ sở tự viện đã vận động tăng ni, phật tử trong và ngoài thị xã tổ chức các hoạt động từ thiện nhân đạo. Chỉ tính riêng năm 2022 và những tháng đầu năm 2023, Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam thị xã và các cơ sở tự viện đã vận động trao quà cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, với tổng kinh phí hơn 5,6 tỷ đồng.
Tại buổi làm việc, Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam thị xã kiến nghị một số vấn đề như: tạo điều kiện cho Ban trị sự thành lập thêm cơ sở tự viện; bổ nhiệm hai chủ trì của hai cơ sở tự viện trên địa bàn; hiện nay các ủy viên của ban trị sự còn thiếu…
Các kiến nghị của Ban trị sự giáo hội phất giáo Việt Nam thị xã đã được các thành viên trong đoàn, cũng như lãnh đạo thị xã trả lời làm rõ.
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Phạm Thành Chung – Phó giám đốc Sở Nội vụ, trưởng đoàn công tác đánh giá cao công tác hoạt động của Ban trị sự thị xã; đặc biệt là công tác từ thiện nhân đạo và công tác vận động tăng ni phật tử tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động tại địa phương. Phó giám đốc Sở Nội vụ cũng đề nghị Ban trị sự, cần đề ra các kế hoạch hoạt động cụ thể, theo lộ trình từng năm, từng giai đoạn; trong quá trình hoạt động cần thống nhất trong các thành viên Ban trị sự để hoạt động phật giáo trên địa bàn thị xã đạt được nhiều kết quả.
Văn Tâm
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây