Người “truyền tải tiếng nói của Đảng” đến với người dân

Thứ ba - 20/06/2023 07:29 1.314 0
Trước thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, với nhiều luồng thông tin khác nhau, nên việc duy trì và phát triển các kênh thông tin chính thống trên hệ thống truyền thanh – truyền hình tại cơ sở là một kênh thông tin hữu ích giúp cho nhân dân được hưởng thụ những luồng thông tin chính thống, các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được truyền tải đến người dân một cách nhanh chóng, hiệu quả.
Đạt được những kế quả đó, là sự nỗ lực của những người làm công tác tuyên truyền tại cơ sở. Trong đó, chị Bùi Thị Thuý Công (sinh năm 1981), Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Bình Long là một trong những hạt nhân nòng cốt trong công tác truyền thanh – truyền hình tại địa phương, góp phần đưa các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân.
Ra trường với tấm bằng loại khá của trường Trung học Phát thanh – truyền hình II TP.HCM, chuyên ngành phóng viên - biên tập viên, năm 2003 chị Bùi Thị Thuý Công về công tác tại Đài truyền thanh huyện Bình Long (nay là Trung tâm văn hoá – thể thao và Đài Truyền thanh – truyền hình thị xã Bình Long), với vai trò là phóng viên, biên tập viên kiêm phát thanh viên. Chị Công chia sẻ, khi mới bước vào nghề trang thiết bị phục vụ cho phóng viên, biên tập viên, cũng như sản xuất chương trình phát thanh rất hạn chế, các kênh thông tin rất ít, do đó chương trình thời sự hàng ngày của Đài Truyền thanh thị xã rất được người dân quan tâm, theo dõi. Để có được một bản tin phát thanh hay, thu hút tính giả thì biên tập viên, cũng như đội ngũ phóng viên phải rất nỗ lực, cố gắng để có những thông tin phong phú, nhanh chóng kịp thời truyền tải đến người dân.
Chị Bùi Thị Thúy Công tác nghiệp tại khu vực chợ tạm Bình Long thời điểm dịch bệnh Covid-19
Để đáp ứng nhu cầu hưởng thụ thông tin ngày càng cao của người dân, bản thân chị Công trong công tác không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, vừa làm vừa học, năm 2013 chị đã tốt nghiệp Đại học chuyên ngành báo chí tuyên truyền Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM.
Không chỉ đảm nhận vai trò là phóng viên, biên tập viên bản thân chị Công còn là một phát thanh viên, phụ trách đọc các chương trình thời sự hàng ngày của Đài Truyền thanh – truyền hình thị xã, với giọng đọc truyền cảm, ấm áp được rất nhiều khán, thính giả yêu thích. Ông Nguyễn Quang Thịnh, 63 tuổi, ngụ khu phố Phú Trung, phường Hưng Chiến thị xã Bình Long cho biết: Tôi thường xuyên nghe đài của thị xã, tôi thấy chương trình của đài rất hay, có nhiều thông tin mới, hữu ích đối với người dân, đặc biệt giọng của phát thanh viên rất hay, truyền cảm, giúp cho người dân dễ tiếp cận thông tin.
20 năm gắn bó với công tác công tác truyền thanh cơ sở với lòng yêu nghề, chị Công luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và nhận nhiều danh hiệu thi đua do các cấp trao tặng. Đến năm 2010, chị Công được bổ nhiệm giữ chức phó trưởng Đài Truyền thanh – Truyền hình thị xã. Với cương vị Phó Trưởng Đài Truyền thanh – Truyền hình (Từ tháng 06/2010 đến 11/2017) và Phó Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin phụ trách bộ phận Đài Truyền thanh - Truyền hình (Từ tháng 12/2020 – tháng 05/2023). Bản thân chị Công luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham mưu lãnh đạo điều hành các công việc chuyên môn của phòng, tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ của từng bộ phận chuyên môn lĩnh vực văn hóa – văn nghệ. Đồng thời, chỉ đạo điều hành hiệu quả hoạt động của Đài Truyền thanh – truyền hình, phối hợp nhịp nhàng với các tổ bộ phận chuyên môn trong đơn vị, tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước đến với người dân, các nhiệm vụ chính trị của đất nước và địa phương, đặc biệt công tác tuyên truyền theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin, kết hợp đa phương tiện. Chỉ đạo bộ phận phóng viên, biên tập viên viết tin, bài truyền hình cộng tác với Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, trung bình 20 tin, bài/tháng; thực hiện các chương trình “Trang truyền hình địa phương” phát trên sóng BPTV.
Đã kiêm qua công tác chuyên môn, trong cương vị lãnh đạo đơn vị, bản thân chị Công luôn lắng nghe những ý kiến đóng góp của cán bộ, nhân viên cơ quan để kịp thời đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả công việc, đổi mới, nâng chất lượng các bản tin phát sóng trên hệ thống phát thanh thị xã, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ thông tin của người dân.
Chị Bùi Phạm Hoài Thi, biên tập viên Trung tâm văn hoá – thể thao và Đài Truyền thanh – Truyền hình thị xã Bình Long cho biết, trong quá trình công tác tôi và các đồng nghiệp được chị Công hỗ trợ, hướng dẫn rất tận tình trong công tác chuyên môn, bên cạnh đó bản thân chị Công luôn chia sẻ công việc, giúp đỡ những cán bộ, nhân viên khác khi gia đình có việc hiếu, hỉ. 
Chị Bùi Thị Thúy Công ghi nhận không khí người dân tập thể dục tại Công viên văn hóa thị xã

Chị Bùi Thị Thúy Công là phát thanh viên được nhiều khán thính giả mến mộ

Bên cạnh đó, với vai trò là Chủ tịch Công đoàn cơ sở Phòng Văn hóa và thông tin thị xã, chị Công còn thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, công đoàn viên; cùng với ban chấp hành công đoàn, đề xuất với lãnh đạo đơn vị tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho công đoàn viên, cũng như con em công đoàn viên, với số tiền hơn 80 triệu đồng. Liên tục 02 năm liền 2021 - 2022, Công đoàn đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Ông Mai văn Truyền, Giám đốc Trung tâm văn hoá – thể thao và Đài Truyền thanh – truyền hình thị xã Bình Long cho biết, mặc dù không còn phụ trách mảng Đài Truyền thanh – truyền hình, nhưng với tình yêu nghề, cũng như nhiệt huyết trong công tác tuyên truyền tại địa phương, bản thân chị Công luôn tích cực hỗ trợ bộ phận Đài Truyền thanh – Truyền hình trong công tác sản xuất các chương trình phát thanh của đơn vị.
Với những đóng góp của chị Công, cùng với sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ phóng viên biên tập viên, kỹ thuật viên Trung tâm văn hoá – thể thao và Đài Truyền thanh – Truyền hình thị xã Bình Long đã giúp cho công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước kịp thời đến với Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.


Với giọng đọc truyền cảm nên chị thường xuyên được mời làm người dẫn các chương trình hội nghị, các sự kiện quan trọng của thị xã
Chị Bùi Thị Thúy Công (thứ 3 từ trái sang) nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây