Bình Long lan tỏa các hành động đẹp trong cuộc sống hàng ngày

Thứ ba - 11/07/2023 07:33 662 0
Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh cho rằng “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”. Nhận thức tầm quan trọng của việc lan tỏa những cái đẹp trong cuộc sống, những năm qua thị xã Bình Long đã chú trọng nhân rộng nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực – đây là những nhân tố tích cực góp phần lan tỏa các hành động đẹp, các hoạt động ý nghĩa trên địa bàn thị xã. 
Thị xã Bình Long tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Hy hữu: Đỡ đẻ thành công cho sản phụ trên đường đến bệnh viện” – đây là bài viết đã thu hút được gần 1000 lượt thích và chia sẻ trên trang Fanpage “Bình Long Đất và Người”. Tấm gương Bác sỹ Bùi Văn Tùng Trưởng khoa Ngoại tổng hợp Trung tâm y tế thị xã và một số người kịp thời đỡ đẻ thành công cho sản phụ bị vỡ ối trên đường đến bệnh viện lúc 4 giờ sáng, và đặc biệt hơn đây thời điểm diễn biến của dịch bệnh Covid – 19 phức tạp, đã tạo hiệu ứng tích cực về hình ảnh người thầy thuốc “Lương y như từ mẫu”. câu chuyện này càng tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch, cũng như niềm tin tưởng của người dân cùng chung sức đồng lòng, chiến thắng dịch bệnh Covid – 19.
Cùng với những câu chuyện tốt đẹp khác “Mỗi ngày một tin tốt, một câu chuyện hay”, các Trang Fanpage cộng đồng của thị xã Bình Long đã làm lan tỏa những hành động nhân văn, tốt đẹp quanh ta đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trong công tác thông tin, tuyên truyền thị xã Bình Long thực hiện tốt phương châm "lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực", "lấy cái đẹp dẹp cái xấu". Từ đó, các thông tin tốt đẹp được cập nhật thường xuyên đã lấn át đi những thông tin tiêu cực, góp phần mang đến những điều “tử tế” cho cuộc sống thêm tươi đẹp hơn.
Anh Đỗ Văn Xuân, viên chức Trung tâm Văn hóa – TT và Đài TT – TH thị xã Bình Long, cho biết: Ngoài thời gian làm việc, thời gian rảnh rỗi thì bản tôi hay lướt qua trang Face book Bình Long Đất và Người tôi đã nhìn thấy được nhiều gương người tốt, việc tốt, qua đó bản thân tôi nhìn nhận và học hỏi được và cố gắng sẽ có đóng góp gì đó cho xã hội.
 ‘‘Mình có theo dõi trang Bình Long Đất và Người, trang này nó mang lại cho mình rất nhiều năng lượng tích cực, bởi vì trên trang này có rất nhiều bài viết gương người tốt, việc tốt, các hoạt động của địa phương, qua đó mình nắm bắt được quê hương mình có những hoạt động, có chuyển biến mới nào, nó mang lại cho mình nhiều năng lượng tích cực’’. Chị Đặng Thị Ngọc Hà phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long.
Bí thư Thị ủy Bình Long Bùi Quốc Bảo (bên phải ngoài cùng) trao tặng hỗ trợ địa chỉ giảm nghèo bền vững tại xã Thanh Phú

Các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã trao tặng bảng tượng trưng tặng nhà tình thương cho thị xã Bình Long

Doanh nghiệp tư nhân Thanh Thúy trao bảng tượng trưng hỗ trợ phiên chợ “ấm tình mùa Covid” lần thứ 3 năm 2021

Để công tác tuyên truyền đến với đông đảo các tầng lớp nhân dân, thị xã Bình Long đã đa dạng hóa bằng nhiều hình thức như tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh hằng tuần; Trang tin điện tử thị xã, trang cộng đồng “Bình Long Đất và Người”, 22 trang cộng đồng cơ sở và 124 nhóm zalo của các đơn vị, khu dân cư. Từ đó góp phần đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.
Bên cạnh đó, để phát huy ý thức, trách nhiệm của người cán bộ đảng viên đối với công tác phát triển kinh tế, xã hội, giảm nghèo bền vững, Thị ủy Bình Long đã triển khai các Kế hoạch, chương trình hành động sát thực với cuộc sống. Phong trào “Mỗi cấp ủy, đảng viên chung tay giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025”, đánh dấu tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên đi đầu trong các hoạt động, chuyển việc học tập không còn chỉ nằm trên giấy mà còn biến thành hành động cụ thể. Qua 01 năm triển khai thực hiện với sự chung tay, hưởng ứng tích cực của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã, đảng viên các chi, Đảng bộ trực thuộc, bài toán giảm nghèo cho nhiều hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thị xã Bình Long bước đầu đã được giải.
Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Bình Long Bùi Quốc Bảo cho biết: phong trào “Mỗi cấp ủy, đảng viên chung tay giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, là một bước để tạo niềm tin của nhân dân đối với đảng và ngược lại là trách nhiệm của các đồng chí trong thường vụ thị ủy, trong Ban chấp hành, lãnh đạo của các cơ quan, chính quyền, về cấp ủy chi bộ và cụ thể hơn là đảng viên, thực hiện việc chung tay giảm nghèo bền vững, với mục đích không để ai bỏ lại phía sau.
Bà Nguyễn Thị Huyền Linh, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy Bình Long cho biết: thời gian qua bằng việc đổi mới, linh hoạt trong việc lan tỏa các mô hình, điển hình tiên tiến gắn với thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn thị xã Bình Long đã trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thị xã.
 “Việc phát huy và nhân rộng nhiều mô hình tiêu biểu trên địa bàn thị xã đã được lan rộng, nhiều mô hình tiêu biểu, cách làm hay đã được các cấp hội đoàn thể, các khu dân cư trên địa bàn xây dựng và mang lại lợi ích thiết thực trong đời sống xã hội, được cán bộ, đảng viên, người dân và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp nhiệt tình ủng hộ và ngày càng được phát huy một cách sâu rộng nhất là trên lĩnh vực an sinh xã hội”. Bà Linh cho biết thêm.
Là một nữ doanh nhân thành đạt của thị xã Bình Long, Chị Dương Thị Thúy– Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Thanh Thúy còn được mọi người biết đến là một người thiện nguyện, người kết nối tấm lòng vàng giúp đỡ những người khó khăn trong và ngoài thị xã. Năm 2021, Chị vinh dự là 1 trong 10 cá nhân tiêu biểu xuất sắc được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2021. Bản thân chị Thúy có sáng kiến và triển khai hiệu quả mô hình “Phiên chợ 0 đồng”, “Phiên chợ ấm tình mùa Covid”; chuyến xe yêu thương hỗ trợ các hộ dân trong giai đoạn Dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Đặc biệt, chị còn là người sáng lập Nhóm thiện nguyện “Bếp lửa hồng”, nhằm phục vụ cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Trung tâm y tế, với mong muốn chăm sóc cho người bệnh mau bình phục, giảm bớt gánh nặng về vật chất, đến nay, nhóm đã cung cấp hơn 68.000 suất cơm trị giá 1,4 tỷ đồng. Riêng cá nhân Chị Thúy, trong năm 2021 -2022 bản thân đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài thị xã đã hỗ trợ gần 2,2 tỷ đồng để trao tặng quà cho người nghèo, người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, với phương châm “cho đi là còn mãi”.
“Với mong muốn giúp đỡ được nhiều người hơn, nên ngoài việc bản thân tôi  đóng góp, tôi cũng vận động các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã cùng đóng góp hỗ trợ, để chung tay chia sẻ giúp đỡ những mảnh đời khó khăn vượt qua, dịch bệnh Covid, để cho xã hội ngày càng một phát triển hơn, và những người bị thất nghiệp họ cảm thấy ấm lòng với sự chia sẻ của doanh nghiệp, với”. Bà Dương Thị Thúy, Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Thanh Thúy, chia sẻ.
Như Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”. Thông qua những tấm gương như chị Dương Thị Thúy và rất nhiều tổ chức, cá nhân điển hình khác của thị xã Bình Long đã tô đậm truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam nói chung, của Người Bình Long nghĩa tình nói riêng. Bên cạnh đó, mỗi thông tin tốt đẹp hàng ngày, mỗi việc làm tốt, cách làm hay của cán bộ, đảng viên và Nhân dân thị xã Bình Long sẽ như những đóa hoa thơm tỏa ngát trong vườn hoa việc tốt đúng như Bác Hồ căn dặn “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp...”.

 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây